Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du Lịch Bình Định » Du Lịch Quy Nhơn » Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cẩm nang du lịch mới nhất 2016

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cẩm nang du lịch mới nhất 2016

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Quy Nhơn là thành phố tỉnh lỵ của Bình Định. Nổi lên trên miền đất võ đó chính là những vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, những bãi biển cát vàng chạy dài cùng với những công trình kiến trúc độc đáo và mang đậm chút riêng chỉ có ở nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cẩm nang du lịch mới nhất 2016

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn được biết đến với bao điều mới mẻ và hấp dẫn đang chờ, là một nơi với bức tranh sơn thủy hữu tình, là một nơi với sự cuốn hút của núi đá biển đảo, là một nơi với bao niềm thương nhớ. Hành trình khám phá mảnh đất này sẽ có những điều gì, hãy chuẩn bị cho mình cuốn “guidebook” ngay nhé.

Thời gian “ chín muồi” !!!!

Từ tháng 9  đến tháng 1 năm sau ở Quy Nhơn cũng không nằm ngoại lệ của mùa bão lũ. Du khách có thể lựa chọn chuyến hành trình của mình để có thể nghỉ ngơi và tắm biển vào mùa hè, từ tháng 2 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất, khung thời gian dài không làm khó dễ cho du khách.

Cách di chuyển như thế nào cho hợp lý???

Lấy cột mốc hai miền Bắc – Nam để có thể di chuyển đến khu vực Quy Nhơn- Bình Định. Có rất nhiều phương tiện để du khách có thể lựa chọn, các loại hình vận chuyển như máy bay, tàu hỏa hay xe khách đáp ứng nhu cầu không thể thiếu.

Máy bay

Hiện từ Hà Nội và Tp.HCM các hãng Vietnam Airlines, Vietjet air… đều có khai thác chặng bay đến sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn khoảng 30km. Mỗi ngày 2 chuyến bay từ Tp.HCM và 1 chuyến từ Hà Nội.

Tàu hỏa

Từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn – Bình Định mỗi ngày có rất nhiều chuyến tàu Bắc – Nam chạy qua địa phận tỉnh Bình Định và dừng ở ga Diêu Trì. Ở TP.HCM bạn mất khoảng 10 tiếng đế đến Diêu Trì, từ Diêu Trì bạn đi taxi về Quy Nhơn mất chừng 30 phút.

Xe khách

Một số hãng xe chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Quy Nhơn, Bình Đình và thành phố Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Bình Định. Bạn có thể chọn lựa một số thông tin và số điện thoại của hãng xe Phương Trang ( Tại thành phố Hồ Chí Minh và Quy Nhơn), hãng xe Hoàng Long và Mai Linh có ở 3 khu vực Hà Nội, Quy Nhơn, thành phố Hồ Chí Minh.

Đến Quy Nhơn có những cái gì “ xao xuyến”????

Bãi biển Quy Nhơn….

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Không ồn ào như Mỹ Khê của Đà Nẵng hay Nha Trang, không kiêu sa như Thiên Cầm, Quy Nhơn hiện lên như một cô gái mang đậm chất dịu dàng, điềm tĩnh và lặng lẽ.

Bãi biển Quy Nhơn hiện lên giữa trung tâm của thành phố Quy Nhơn với chiều dài 5km xuất phát đánh dấu mốc từ Mũi Tấn và kết thúc tại Ghềnh Ráng chạy dài theo đường hình vầng trăng khuyết.

Y như vẻ đẹp của vầng trăng, bãi cát được ánh nắng chiếu xuống vàng tươi một dải, tô điểm thêm vẻ đẹp của Quy Nhơn.  Đây cũng chính là địa điểm để bạn có thể vùng vẫy thỏa sức với biển khơi bao la, dậy sóng.

Cầu Thị Nại….

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn không vùng vẫy bay xa và vươn cao như Đà Nẵng, không có một top những cây cầu huyền thoại làm nên vẻ đẹp và làm nên thương hiệu như Đà Nẵng nhưng Quy Nhơn lại có nét độc và lạ đó chính là hình ảnh xuất thần của một cây cầu dây văng vượt biển huyền thoại dài nhất Việt Nam.

Cây cầu như chính ý nghĩa của nó là điểm nối, là sự kết nối của nhiều bán đảo, khu kinh tế quan trọng của Quy Nhơn, giúp cho Quy Nhơn ngày càng phát triển cả trên lĩnh vực kinh tế, dịch vụ.

Ghềnh Ráng Tiên Sa….

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 3km thôi, nhưng Ghềnh Ráng lại mang một vẻ đẹp riêng biệt của thiên nhiên hoang sơ khác hẳn với không gian lộng lẫy của Quy Nhơn.

Ghềnh Ráng là nơi quy tụ của một loạt những bãi đá nối tiếp nhau. Du khách sẽ ngạc nhiên khi thấy những hòn đá nhẫn nhụi màu nâu xám, to tròn như những quả trứng khổng lồ xếp chồng lên nhau.  Từng tiếng sóng xô bờ dạt vào những khe đá tạo nên những âm thanh róc rách.

Về đêm, Ghềnh Ráng hiện lên là một thiên nhiên đầy mộng mơ. Bầu trời mịn màng dệt lên như một tấm áo choàng màu nhung huyền, đầy hấp dẫn và ly kì, ánh đèn của những chiếc thuyền ngoài khơi lóe lên những tia sang, sọi rọi xuống mặt nước, màn đêm lặng lẽ và yên tĩnh.

Ghềnh Ráng cũng là nơi gắn liền với hình ảnh một cô gái lấp lánh trên mặt nước biển giống y như nàng tiên và từ đó được gắn thêm cái tên Tiên Sa.

Eo Gió….

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Eo Gió hiện lên là một bãi biển được nằm kẹp giữa hai ngọn núi đá, được ôm trọn và bao bọc. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào những cơn gió mát lạnh được eo biển hút về.

Nét độc đáo nhất của Eo Gió đó chính là đá và nước được bào mòn tạo thành 19 hang chim yến . Nơi đây cũng là nơi trú ngụ tuyệt vời của rất nhiều chim yến.

Eo Gió tuy đẹp và hoang sơ nhưng nếu không được người dân bản địa dẫn đường du khách chắc chắn sẽ không khám phá ra được.

Khu Mộ Hàn Mạc Tử….

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn cũng chính là nơi yên nhỉ của thi sĩ bạc mệnh Hàn Mạc Tử. Nếu có dịp ghé qua, du khách sẽ được đi vào một con đường dài với hai bên đường là những hàng cây rực rỡ sắc màu đỏ xanh, đến với mộ của thi sĩ, bạn sẽ được leo bậc qua đồi Thi Nhân, cảm nhận vẻ đẹp tĩnh lặng nơi đây.

Đặt chân vào đây du khách được ghé thăm một túp lều nhỏ, trong đó có rất nhiều bài thơ của thi sĩ được nghệ nhân nổi tiếng viết trên đó.

Tháp Chăm Bánh Ít…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Nằm ngoài quốc lộ 1, trên đường đi vào trung tâm thành phố theo hướng rẽ vào huyện Tuy Phước hiện lên một cụm tháp đó có tuổi đời 1000 năm tuổi là một trong những dấu tích còn sót lại của thời Champa.

Điểm đặc trưng của cụm tháp này đó chính là như tòa tháp, đứng song song với nhau, có màu cam đậm tô điểm, chạy dài theo chiều sâu. Du khách sẽ thấy được kiến trúc kỳ lạ và độc đáo của hai khu tháp này.

Tháp Đôi….

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Cũng là nơi gắn liền với dấu tích của người Champa, Tháp Đôi được gọi như thế bởi lẽ đến với Quy Nhơn  khách du lịch có thể được tận mắt chiêm ngưỡng hai tòa tháp đứng cạnh nhau.

Nằm cách trung tâm thành phố 3km về phía Tây Bắc, du khách sẽ chẳng phải khó khăn để có thể đến và chiêm ngưỡng những kiến trúc hình khối của công trình kiến trúc này.  Du khách có dịp lắng nghe những chia sẻ của hướng dẫn nơi đây cũng chính là những thông tin có ích dành cho du khách khi đến đây.

Quên sao được “ dạ dày đang gọi”…

Đến với một mảnh đất mang một chút gì đó mặn mà của hơi biển chắc chắn du khách muốn thưởng thức chút gì đó riêng biệt và khác lạ.

Bún chả cá Quy Nhơn!

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Sợi bún làm nên món ăn này không hề nhũn hay mỏng như những nơi khác, sợi bún của món chả cá Quy Nhơn mang chút gì đó dai dai nhưng vừa mềm dẻo được chế biến từ một gạo tẻ đặc biệt vào mùa cộng.

Bún chả cá Quy Nhơn được ăn kèm với rau sống nhưng rau sống không để cả mà được cắt nhỏ, theo sợi dài nhưng quá bé.

Bún chả cá đặc biêt không chỉ nổi tiếng với người dân nơi đây mà nó đã trở thành một món ăn được xác lập kỷ lục top 50 món ăn đặc sản Việt Nam.

Bánh xèo tôm nhảy!

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Nghe cái tên đã có chút gì phấn khích để có thể thưởng thức được món ăn này. Nguyên liệu chế biến bánh xèo đó là bột gạo và những con tôm tươi còn giãy đành đạch. Món bánh xèo được chế biến từ bất cứ đâu nhưng có lẽ bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn đặc biệt ở chỗ, những con tôm được đặt trên lớp bánh vẫn còn tươi nguyên, rán bánh rồi tôm vẫn chưa khuất phục.

Thưởng thức món bánh xèo giòn giòn, thơm thơm, ngọt ngọt của vị tôm thêm chút giá đỗ, hành hoa và nước chấm còn gì ngon bằng.

Bánh bèo “ chuồng heo”!

Tên gọi của món bánh này có chút kỳ lạ đó chính là sự trang trí và sắp xếp của bánh giống như một chuồng heo nhưng rất hấp dẫn. Trong chuồng heo luôn luôn có những thực khách ngó nhìn và hồi hộp chờ đợi.

Bánh bèo chuồng heo được chế biến khéo léo và không hề dính. Bột rắc trên bánh không giống như bột tôm của xứ Huế mà là bột cá, du khách cũng có thể thưởng thức với bột đậu phộng cho món bánh này.

Bánh tráng nước dừa!

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Khác hẳn với những món ăn khác, bánh tráng nước cốt dừa Quy Nhơn mang đậm chút đạm bạc nhưng lại cực kỳ hiếu khách.  Bánh tráng nước cốt dừa nhìn sẽ rất giống với bánh đa ngoài Bắc Nhưng bánh đa ngoài Bắc không hề được chế biến cầu kỳ như món bánh này.

Được làm từ tinh bột khoai mì, trộn với nước cốt dừa, ít vừng, hành và hạt tiêu tất cả được hòa quyện với nhau theo một tỷ lệ mà không hề đơn giản cũng không được bật mí.

Món bánh này chính là món khai vị và cũng chính là món nhấm cho những cánh mày râu.

Nem chợ huyện!

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Dải đất miền Trung đầy nắng và gió của Việt Nam được thiên nhiên ban tặng và đặc trưng đó là những món nem cực kỳ hấp dẫn. Đến với Quy Nhơn, du khách được thưởng thức món nem lạ lẫm, lạ lẫm về cách chế biến, nó không hề được gói và ủ như nem khác mà còn được nướng trên bếp than. Thành phần chủ yếu của món nem này đó chính là thịt tai, thịt ba chỉ của heo cỏ.

Ăn kèm với món nem này là rất nhiều thứ khác nhau, nào là chả ram, rau mùi, tía tô, hành muối…

Nem này cũng được du khách mua về làm quà cho những người ở nhà.

Ngủ đâu giữa thành phố của đất võ này???

Câu hỏi và điểm đến luôn đắn đo đó chính là điểm dừng chân cuối cùng của những du khách, những căn phòng để có thể nghỉ ngơi. Thành phố Quy Nhơn là một trung tâm rộng lớn nên du khách cũng chẳng phải lo, đâu đâu cũng có thể ngả lung.

Du khách có thể đến với một số con đường của trung tâm thành phố để có thể sử dụng khách sạn như Lê Hồng Phong, Nguyễn Huệ, Nguyễn Tất Thành, Lý Thường Kiệt.

Nếu muốn yên tĩnh và tiện nghi hơn du khách cũng có thể  tới khu vực đường Tây Sơn, An Dương Vương, Hàn Mặc Tử.

Với tất cả những thông tin cần thiết và đầy đủ dành cho một chuyến đi chắc chắn khách du lịch có thể sẵn sàng và thoải mái, chuẩn bị đầy đủ sức khỏe, tài chính cũng như lịch trình để có thể “ đột kích” Quy Nhơn bất cứ khi nào.

5/5 - (3 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *