Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du lịch Đà Nẵng » 20 điểm du lịch bụi Đà Nẵng, phượt cấp tốc ngay và luôn
dèo hải vân du lịch bui đà nẵng

20 điểm du lịch bụi Đà Nẵng, phượt cấp tốc ngay và luôn

20 điểm du lịch bụi Đà Nẵng, phượt cấp tốc ngay và luôn

Du lịch Đà Nẵng được biết đến với vô số những điểm du lịch khác nhau. Đây là thành phố có sự thuận lợi về tất cả mọi mặt, nhất là giao thông, sự thuận tiện này khiến cho càng ngày du khách càng tìm đến với Đà Nẵng. Đây cũng chính là điểm đến lý tưởng cho các phượt thủ vươn dài cung đường của mình. Dưới đây chính là 20 điểm đến thú vị cho những du khách bỏ xa du lịch theo tour mà tự mình khám phá.

Du lịch bụi Đà Nẵng Đèo Hải Vân

Điểm đến đầu tiên

dèo hải vân du lịch bui đà nẵngĐúng với tên gọi của nó, đèo Hải Vân là bức tranh biểu tượng hung vĩ của núi rừng và mây trời. Nếu là du khách miền Bắc bắt đầu chuyến hành trình của mình đến với miền Trung đầy nắng và gió thì đèo Hải Vân là trạm dừng chân đầu tiên. Đèo Hải Vân là điểm giáp danh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.  Qua đèo Hải Vân du khách có thể gửi xe máy và nhảy lên oto trung chuyển qua hầm Hải Vân nhưng đó không phải là mục tiêu của đích đến với những tay phượt bụi. Với 21km chiều dài huyền thoại cùng với những vòng cua ấn tượng, du khách có thể khám phá khung cảnh núi rừng và biển khơi bởi một bên là núi và một bên là biển

Thử cảm giác đổ đèo

Nếu đã đến đèo, hãy phóng vù xe lên đỉnh, cảm giác sẽ thế nào? Du khách phải chuẩn bị trước đầy đủ năng lượng từ con người đến con xe. Trên đường đi, du khách tha hồ vùng vẫy và hò hét, những tiếng reo hò rền vang sẽ len lỏi vào những âm thanh của núi rừng, vang vọng khắp nơi.  Dừng chân, ở nơi đâu tùy thích, tác nghiệp những bộ ảnh tùy thích và đừng quên nạp thêm năng lượng cho mình. Hãy thử cảm giác đổ đèo này nhé !

Ở Hải Vân có một mỏm đá lớn, ngay mỏm đá này có dịch vụ ăn uống và du khách có thể trèo lên đó, phóng tầm mắt ra xa để nhìn ra biển cả mênh mông. Ở đây sẽ là một dấu mốc chính cho quãng đường dài 21km đầu tiên. Nhảy lên xe và đi tiếp, du khách chú ý có một khúc cua uốn lượn, điểm đến thứ 2 qua những bức ảnh không thể bỏ qua, kết hợp với nó chính là gương cầu lồi, đảm bảo an toàn khi có xe sẽ có tín hiệu báo. Chần chừ gì nữa mà không nháy!!!

Trên đỉnh đèo có cột mốc đánh dấu ranh giới giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, du khách có thể mở ống quay và ghi lại con đường Hải Vân ngoằn ngoèo phía sau lưng. Tiếp tục hành trình của mình, du khách đến với cây cầu nối hầm Hải Vân và xa xa đó là bãi biển Lăng Cô tuyệt đẹp. Dừng chân vừa chụp ảnh và vừa nhâm nhi những món hải sản tươi ngon còn gì tuyệt hơn! Hãy thử thôi nào…

Du lịch bụi Đà Nẵng đa bãi biển

Vẫn được coi là trái tim kinh tế, văn hóa, chính trị của miền Trung, thành phố Đà Nẵng nổi tiếng bởi sức hút dã man của những bãi biển.

Không quá màu mè, không phức tạp về màu sắc, đơn điệu và thanh bình giữa lòng Đà Nẵng đó là bãi biển Mỹ Khê. Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ đã bình chọn Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nhìn từ góc quay nào Mỹ Khê cũng hút hồn du khách, nằm dọc trên đường lớn Phạm Văn Đồng, qua cầu Quay sông Hàn đó là một khung trời bao la, rộng lớn, xanh trải dài đến tân chân trời, tín đồ phượt bụi không thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp này.

Du khách có thể khám phá và tắm biển tại đây, không quá khó khăn để  không dừng chân tại đây. Bãi biển Mỹ Khê chính là đích đến đẹp nhất lý tưởng cho những bức ảnh đẹp trên chuyến hành trình phượt bụi của du khách.

Ngoài đến với Mỹ Khê, du khách có thể đến với những bãi biển khác cũng nổi bần bật ở Đà Nẵng như Non Nước, Thanh Bình, Nam Ô, Xuân Thiều hay đến bán đảo Sơn Trà…

Du lịch bụi Đà Nẵng bán đảo Sơn Trà

Cung đường du lịch bụi.

ban dao son tra Du lịch bụi Đà NẵngĐiểm đến thứ hai để du lịch bụi Đà Nẵng chính là bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km, là một khu rừng nguyên sinh có khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây chính là nơi có thể tổ chức những buổi dã ngoại, vui chơi, hội nhóm và khám phá thiên nhiên.

Cung đường đến với bán đảo Sơn Trà không phải bằng đặt tour  gợi ý có hai cách: Du khách có thể đi theo hướng từ Huế và Đà Nẵng theo đường Nguyễn Tất Thành qua cầu Thuận Phước

 

Điểm đến thứ hai đó là, du khách có thể đi từ Hội An ra Đà Nẵng đi dọc đường biển Trường Sa- Hoàng Sa- Bán đảo Sơn Trà.

Cung đường dễ trải nghiệm nhất đó chính là du khách đi theo từ bãi biển Mỹ Khê, qua cầu Sông Hàn, đi qua đường lớn Phạm Văn Đồng để đến bán đảo Sơn Trà.

Điểm đến của người ưa khí hậu mát mẻ

Bán đảo Sơn Trà là nơi có gió mát quanh năm, có khí hậu mát mẻ bởi ở đây có một hệ thống cây cối um tùm, nơi đây cũng chính là lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng.

Khi lên đỉnh du khách đừng quên không mang theo máy ảnh nhé vì ở đây có 1 loại Vooc được coi là quý hiếm, đó là Vooc chà vá chân nâu

Mở rộng cung đường du lịch phượt bụi ở Sơn Trà

Điểm đến du lịch bụi bán đảo Sơn Trà không dừng lại ở đó mà mở rộng thành một cụm các điểm du lịch, du khách đã đến với bán đảo Sơn Trà đừng nên bỏ qua những cung đường tiếp theo để mở rộng và khám phá.

Đến Sơn Trà rồi, ai lại bỏ qua đỉnh Bàn Cờ. Đường lên đỉnh Bàn Cờ cũng hấp dẫn như truyền thuyết kể lại. Truyền thuyết nói rằng có hai vị tiên ông đánh cờ trên đỉnh này và sau nhiều ngày bất phân thắng bại, rồi một hôm những tiên nữ bay xuống bãi biển để tắm, trong lúc lơ đãng nhìn những tiên nữ vui đùa, một tiên ông đã bị đối thủ đánh bại. Bực mình tiên ông đá bay bàn cờ xuống biển, bãi biển đó chính là Tiên Sa tuyệt đẹp nhất của Việt Nam, người dân đã đặt một bức tượng Đế Thích ngồi một mình trên đỉnh Bàn Cờ, đỉnh Bàn Cờ có tên từ đó.

Đến với Bàn Cờ được trải nghiệm những đường cong uốn lượn quanh co dưới những tán cây rừng, lúc lại cheo leo men theo bờ biển rồi có khi lại như nằm trên những tầng mây khi sương kéo về.  Cảnh đẹp nơi đây khó nơi nào có được, huyền ảo và u tịch như chốn tiên bồng lai. Nếu là con gái, bạn đừng chọn làm xế cho điểm đích này, bởi vì nó có những cung đường nhức óc thách thức những tay lái cừ khôi.

Nhà Vọng Cảnh:  Đã đến là phải đi, đi hết luôn cả khu. Đến với Sơn Trà du khách đừng bỏ quên nhà Vọng Cảnh trên đỉnh Sơn Trà nhé. Với độ cao trên 600m so với mực nước biển, nhà Vọng Cảnh có thể ngắm nhìn sự hùng vĩ của đèo Hải Vân hay phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng bãi biển Lăng Cô tuyệt đẹp.

Du lịch bụi Đà Nẵng bãi Bụt

bai but Du lịch bụi Đà NẵngĐến Sơn Trà rồi, đừng quên ghé qua bãi Bụt nhé, bãi Bụt nằm ở phía Bãi Bụt nằm ở phía Nam bán đảo đang thu hút đông đảo du khách. Bãi biển ở đây hoang sơ do mới khai thác. Bên dưới là những rạn san hô lớn và là nơi trú ngụ của vích (họ rùa) được bảo tồn.Địa danh Bãi Bụt đã trở nên quen thuộc không chỉ khách du lịch nội địa mà còn khách du lịch nước ngoài. Đến đây, bạn có thể thuê chòi, sau đó tự do ăn uống, ca hát bên bờ nước biển trong xanh.

 

 

 

Du lịch bụi Đà Nẵng Sơn Trà Tịnh Viên

Tại sao lại đến Sơn Trà Tịnh Viên

Đến với thành phố Đà Nẵng sôi động và nhộn nhịp, du khách hòa mình vào những không khí sôi động và năng động của thành phố biển xinh đẹp này. Nhưng có một nơi, sau khi trải nghiệm những thú vui và sôi động ngoài kia con người ta muốn tìm đến để giải nhiệt đó chính là Sơn Trà Tịnh Viên.

Con đường đến đây

Sơn Trà Tịnh Viên là một khu bảo tồn tre trúc, hiện diện hơn 10 năm nay của một nhà sư, đến đây con người được thả hồn vào thiên nhiên phong cảnh hữu tình. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8km về phía Đông Bắc, qua cầu Thuận Phước thơ mộng thẳng đường Lê Đức Thọ đến bùng binh cuối đường cách đường biển 100m bạn sẽ rẽ trái theo hướng Lê Văn Lương, đi gần hết đường sẽ có một cây cầu nhỏ đi lên Bệnh xá qua khúc cua là tới cổng bằng tre, đó chính là Sơn Trà Tịnh Viên.

son tra tinh vien Du lịch bụi Đà Nẵng

Đây chính là điểm đến giải nhiệt của du khách giữa rừng tre trúc xanh bạt ngàn, từng tiếng gió rít vi vu cùng với những tiếng lá rơi nhè nhẹ, tạo một cảm giác yên bình.  Sơn Trà Tịnh Viên nằm khuất sâu trong thung lũng thuộc tiểu khu 64 ( khu bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà) du khách sẽ mất 15 phút đi xe thong dong. Trước cái nắng khắc nghiệt của dải đất miền Trung thì Sơn Trà Tịnh Viên chính là điạ chỉ giải nhiệt của người dân và du khách khi đến Đà Nẵng, hãy đến đây để trải nghiệm những vũ điệu của tre trúc quyến rũ.

Khu vườn tre trúc rộng hơn 10000m2 xanh đến kỳ lạ, hớp hồn bất kỳ du khách nào khi đến đây.Phong cảnh hữu tình, đây là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người, đây cũng có thể là địa điểm để các cặp tình nhân có những bộ ảnh đẹp nhất và xanh tươi nhất. Sơn Trà Tịnh Viên có được một người chủ gìn giữ và nuôi trồng những rừng tre, rừng trúc, theo nhà sư Thích Thế Tường đây là sự góp nhặt của 110 loại tre và trúc từ Bắc vào Nam mà thầy ra sức tìm kiếm và chăm sóc. Thoắt ẩn thoắt hiện những bóng hình của dáng dấp tre trúc đó là hình ảnh dịu dàng và thướt tha của những người phụ nữ Việt Nam.

Cùng với những cảnh quan xanh, nơi đây còn thu hút những người mê khám phá và tìm hiểu về các loài tre, trúc – như một sở thích riêng biệt.

Du lịch bụi Đà Nẵng bảo tàng Đồng Đình

Cung đường trải nghiệm

Ít ai chú ý đến khu vườn ký ức ở giữa một biển trời bao la Đà Nẵng, là điểm đến giữa sự giao lưu du lịch sinh thái kết hợp với không gian văn hóa nghệ thuật, đó có thể không được chú ý nhiều như Mỹ Khê hay Bà Nà, nhưng nó là một địa chỉ văn hóa thú vị và độc đáo  mà du khách không nên bỏ qua, đó chính là bảo tàng Đồng Đình.

bao tang dong dinh Du lịch bụi Đà Nẵng

Nằm trên cùng cung đường với chùa Linh Ứng bãi Bụt, bảo tàng Đồng Đình nổi bần bật giữa lưng chừng núi của bán đảo Sơn Trà. Lạ lùng tên gọi Đồng Đình nằm cách xa trung tâm thành phố trên địa thế dốc đứng phía thượng lưu đường Hoàng Sa, ở chính trên bán đảo Sơn Trà, du khách không có khó khăn nếu như đã thông thuộc cung đường lên với đỉnh Sơn Trà. Như một địa chỉ văn hóa kết hợp hài hòa với bảo tồn không gian du lịch sinh thái, Đồng Đình đem đến cho du khách những trải nghiệm về văn hóa, góp phần nhỏ vào diện mạo của không gian văn hóa Đà Nẵng.  Bảo tàng là điểm đến của những sự kiện nghệ thuật, mỹ thuật trong và ngoài nước.

Điểm khác biệt của Đồng Đình

Chủ nhân của chính bảo tàng này đó là một nghệ sỹ có đam mê sưu tầm đồ cổ và hội họa, sự khác biệt không giống với những nhà sưu tầm khác đó chính là con người này đã tạo nên những món đồ cổ vô cùng đặc biệt và làm nét riêng cho miền Trung

Hãy xem chủ nhân của Đồng Đình đã làm những gì để tạo nên Đồng Đình như ngày hôm nay?  Nhà thơ, nhà đạo diễn NSUT Đoàn  Huy Giao kết hợp trong những chuyến đi công tác của mình để sưu tầm những cổ vật và hội họa, bên cạnh đó là những khu nhà được dựng theo lối nét văn hóa riêng biệt như nhà ký ức làng chài hay nhà trưng bày dân tộc học.  Không quá buồn chán và tẻ nhạt, đó là một không gian văn hóa .

Bảo tàng là một quần thể nhà rường của xứ Quảng, có ba hồ nước tự tạo  cùng với dòng suối Bụt róc rách nước chảy tạo nên sơn thủy hài hòa.  Hãy xuất phát từ bất kỳ hướng nào mà bạn muốn vào ghé thăm.

Du lịch bụi Đà Nẵng Bãi Bắc

Thiên đường của những tòa nhà cao ốc

bai bac Du lịch bụi Đà NẵngBãi Bắc  là bãi hướng về phía Đông Bắc dân địa phương thường gọi là bãi Bấc, bãi này có hai gành đó chính là Đông và Tây. Đến bán đảo Sơn Trà rồi, tiếc gì không khám phá hết thiên đường của những khu nghỉ dưỡng tại bãi Bắc.  Đây chính là điểm đến và lia máy ảnh với những góc quay đẹp nhất, cùng chiêm ngưỡng khu du lịch đẳng cấp 5 sao ngay tại đây, còn chần chờ gì nữa, đi khám phá thôi

 

Cung đường du lịch phượt, du lịch bụi

Đến với bãi Bắc thật quá dễ dàng bởi vì khi đã đến với Sơn Trà đã ôm trọn cung đường của khu vực này, trong đó có bãi Bắc. Với một không gian rộng lớn và thu hút bởi những khu nghỉ dưỡng cao cấp. Dừng chân, đi dọc bờ biển và thưởng thức mùi của biển, gió của biển, lặng ngắm và thưởng ngoạn những cảnh đẹp tự nhiên, lưu giữ cho mình những bức ảnh dấu ấn nhất về bãi Bắc.

Du lịch bụi Đà Nẵng Ghềnh Bàng

Sắp được ghi trong sách đỏ Đà Nẵng

Ít ai biết đến một nơi giống như  những viên đá được con người xếp ngay ngắn, thoạt  đầu nhìn qua sẽ lầm tưởng đó là Ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên nhưng nhìn kỹ, nó mang một nét riêng biệt và đây là điểm đến lý tưởng của dân du lịch bụi và những người trẻ tuổi có máu nhiệt huyết, ưa mạo hiểm tý chút.

Ghềnh Bàng chính là điểm đến lý tưởng cho du lịch bụi. Ghềnh Bàng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, đây chính là trong những điểm du lịch bụi, du lịch phượt hấp dẫn, nổi tiếng của Đà Nẵng vẫn còn giữ được nét hoang sơ và tự nhiên. Không ồn ào như những điểm đến khác của thành phố Đà Nẵng, Ghềnh Bàng hoang sơ và yên bình, có đường biển cát trắng, nước trong xanh dài tới 2km, cây cối xanh mát. Tại đây không chỉ là vẻ đẹp của đất trời, mang về cho du khách những bức ảnh vùng vẫy giữa biển khơi. Vượt qua những bãi đá nhấp nhô trên mặt nước, chinh phục những trận địa ngầm với chi chit những hầu, hà đã mai phục sẵn. Nếu muốn chinh phục và tận tay sờ san hô thì du khách thử thôi, cứ ngỡ như được dẫn đến thủy cung.

ghenh bang da nang Du lịch bụi Đà Nẵng

Ngoài phong cảnh, còn gì khác???

Đến đây nhất là nam, sẽ chìm đắm trong cảm giác yên bình, 1 mình lặng lẽ câu cá, ngồi ngắm cảnh biển khơi, vừa ngó xem con mồi có ăn không, rồi kéo vút lên những con cá tuyệt đẹp

Ghềnh Bàng đang được biết đến là một điểm trong sách đỏ của du lịch Đà Nẵng  trong việc thu hút những con người hiếu kì, đam mê du lịch phượt, du lịch bụi  đến chinh phục.

 

 

Du lịch bụi Đà Nẵng Bãi Cát Vàng

Một màu vàng trải dài

Đúng như tên gọi của nó, đến với Đà Nẵng ngoài khám phá bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp, bãi cát trắng mịn thì điểm đến Bãi Cát Vàng có sức hút ghê gớm, như một vòng quay uốn lượn cong vút, bao bọc nó là sư huynh núi ngàn bát ngát.

Thử những trải nghiệm mới

Đến đây hãy thử tắm biển nhưng cũng đừng đam mê quá, mà thử chèo tuyền Kayak  hoặc kéo thuyền chuối, đu mình trên dây, sẽ rất thích hợp và hứng thú với việc thả mình xuống để tận hưởng cảm giác Yomost hoặc đi quăng lưới bắt vịt với ngư dân bản địa. Chắc chắn đây chính là những trải nghiệm thích thú cho dân du lịch bụi.

Du lịch bụi Đà Nẵng chùa Linh Ứng

Một trong những nơi tâm linh của Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng không chỉ có 1 nơi mà nó còn có hai nơi khác nữa, nhưng khi đến với cung đường du lịch phượt, du khách sẽ chạm bước chân của mình với chùa Linh Ứng Bãi Bụt, nằm lưng chừng giữa bán đảo Sơn Trà. Đây là điểm đến được coi là số 1 trong 3 ngôi chùa, to nhất, đẹp nhất và mới nhất.

Nơi cho tâm hồn thanh thản.

chua linh ung Du lịch bụi Đà Nẵng

Con người đến với cuộc sống và đối diện với bao sự việc, đến nơi xô bồ ồn ào sẽ một phần, phần còn lại dành cho những nơi bình yên. Giữa một nơi sừng sững nhưng chất chứa bao sự thanh tịnh, du khách có thể đứng và chiêm ngưỡng một cung điện giữa bán đảo Sơn Trà, cùng thả hồn vào cảnh thiêng liêng và tĩnh tâm.

Đến với Linh Ứng Bãi Bụt du khách không thể  không đứng mình trước những pho tượng  La Hán được khắc họa tinh tế, sắc cạnh nhưng không kém phần mềm mại này. Đây cũng chính là nơi đắc địa để đặt tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam( 67 m) tạo nên một khung cảnh bồng bềnh nơi chốn bồng lai, thoắt ẩn thoắt hiện với những đám mây lơ lửng trên lưng chừng bán đảo.

Du lịch bụi Đà Nẵng cầu nối tiếp cầu

Những con đường khiến con người ta muốn đi mãi

Đà Nẵng được biết đến là thành phố của những cây cầu, vi vu và chạy xe từ từ trên những cây cầu, cảm giác gió thổi len lỏi qua những sợi tóc, những khé mắt.

Từng bước chân, từng trải nghiệm khác nhau.

Sự kinh khủng về số lượng

Đến với Đà Nẵng nhìn phải nhìn trái quay đâu cũng dẫn đôi chân của du khách đến với những cây cầu

Cầu sông Hàn

Như  một biểu tượng sừng sững giữa thành phố tươi đẹp, cầu sông Hàn là cầu quay duy nhất ở Việt Nam gắn liền với sự kiện bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Tín đồ xe máy có thể dễ dàng di chuyển từ đường Phạm Văn Đồng giao cắt với đường Ngô Quyền, bạn đi theo lối rẽ thứ 4 theo hướng về đường Trần Hưng Đạo để tới cầu quay sông Hàn. Với cách đi này, hai trong 1 sẽ chiêm ngưỡng được cả cầu Rồng – một cây cầu mang đậm phong cách truyền thống.

Hãy dành thời gian đi du lịch bụi và du lịch phượt vào buổi tối hoặc ban đêm, sẽ là những hành trình đáng nhớ nhất  với cầu Trần Thị Lý hoa lệ, hay cầu Thuận Phước sang chảnh. Và chắc chắn sau chuyến đi này album ảnh của bạn sẽ tăng vọt lên đáng kể.

Cầu Rồng

cau rong Du lịch bụi Đà NẵngĐi trên con rồng vàng uốn lượn và bay bổng, hóng mát, đi xe từ từ để trải nghiệm hết những vẻ đẹp dài bất tận của cây cầu, ngắm nhìn những tia nước phun ra uốn lượn, những tia lửa sáng chói còn gì tuyệt hơn. Đặc biệt với những dịp cuối tuần du khách có thể ngắm nhìn những màn trình diễn đặc sắc ngay tại đây.

 

 

 

Cầu treo võng Thuận Phước

Cầu Thuận Phước là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam, nối liền giữa thành phố với biển Tiên Sa. Điểm đến của dân du lịch bụi và phượt chính là cây cầu này, bởi lẽ sẽ thu hình được bức ảnh toàn cảnh Đà Nẵng qua một chiếc dây võng nhẹ nhàng và uyển chuyển.

Cầu Trần Thị Lý

Là cầu dây văng có kiến trúc giống hình cánh buồm, như một cánh buồm căng gió đưa con người ra biển khơi, đi trong cầu có cảm giác như  mình chỉ là những người tý hon, nhỏ bé. Chiêm ngưỡng cây cầu du khách sẽ cảm nhận được sự thanh bình và yên tĩnh. Điểm đặc biệt của cầu đó chính là sự thay đổi màu sắc vào mùa nắng, đèn màu như những chiếc cầu vồng chuyển động chậm lại.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Hết hiện đại, hết tráng lệ, hết quyến rũ nhưng đặc biệt nhất, cổ nhất, là an hem của Long Biên ở Hà Nội, nơi đây chính là nhân chứng cho lịch sử chiến tranh và nó được lưu giữ lại như một cổ vật.

Du lịch bụi Đà Nẵng núi Ngũ Hành Sơn

Phượt đâu thì phượt, bụi đâu thì bụi cũng đừng quên núi ngũ hành

ngu-hanh-sonNúi Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước là tên chung của một danh lam thắng cảnh bao gồm 6 đứa con nhỏ quy tụ với nhau: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tương xứng với Ngũ Hành trong  thuyết cổ của Trung Hoa.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phí Đông Nam, ngay trên đường Đà Nẵng- Hội An, 5 ngọn núi sừng sững và tự cho mình một thế và một điểm huyền bí riêng. Nơi đây chính là điểm đến du lịch văn hóa lịch sử hấp dẫn mà bất kỳ ai không thể bỏ qua.

 

Từ trên đỉnh ngũ hành, có thể phóng những góc quay  bắt cảnh khác nhau, chắc chắn đừng quên mang theo máy ảnh khi đến đây, điểm đến số 1 của chốn bồng lai tiên cảnh bạn nhé.

Du lịch bụi Đà Nẵng cáp treo Bà Nà

cap treo ba na Du lịch bụi Đà NẵngCó rất nhiều cách để đến với Bà Nà từ thành phố Đà Nẵng, có thể đi xe bus hoặc taxi nhưng nhiều người vẫn mê xe máy, vừa lượn vừa chụp ảnh, ngắm cảnh dọc đường, khá thú vị.

Ở Bà Nà đem sẽ rất lạnh nhưng lại rất đẹp, đứng trên đỉnh mây trời, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hít thở khí trời se lạnh. Lặng im trong ổ cáp, mọi người như cùng nín thở mơ màng khua tay với mây để thấy mình như đang trôi trong khoảng không bồng bềnh.  Đến với Bà Nà chẳng khác gì đang đi Sa Pa hay ở Đà Lạt, bởi thời tiết và khí hậu ở đây cứ làm xao xuyến con người thêm thôi, hãy thử cảm giác độ cao và say sương.

Chứng kiến những kỉ lục Guinness……

Cáp treo một dây dài nhất với trên 5000 m cùng với đó là cáp treo có độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất.

Du lịch bụi Đà Nẵng bảo tàng nghệ thuât Chăm Pa

Vi vu khắp chốn, dừng chân một chút có sao???

bao-tang-cham-paXuôi về thành phố sông Hàn, dừng chân một chút để ghé thăm bảo tàng Champa lớn nhất nước ta, để cùng hòa mình vào những nhịp thời gian âm vang của quá khứ trong từng những hiện vật quý giá.

Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Champa là bảo tàng trưng bày những hiện vật có quy mô lớn nhất Việt Nam. Mang dáng dấp của những nét văn hóa người Pháp bởi đây chính là thành quả của người Pháp đã xây dựng ở Việt Nam

Con đường dễ tìm, trung tâm thành phố !!!!

Tọa lạc ngay gần ngã ba của 2 tuyến phố đẹp nhất trung tâm thành phố, đối diện với Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng, hình dáng mặt tiền của bảo tàng mô phỏng theo kiến trúc sang trọng và uy nghiêm. Bảo tàng điêu khắc Champa đậm nét kiến trúc từ Pháp, cũng không cần có sự pha trộn mà vẫn sang trọng, điểm vài khóm hoa sứ đang tỏa hương dịu mát, mang đến cho một trải nghiệm khác lạ.

Giữa lòng thành phố sôi động, bảo tàng thu hút sự lắng đọng như hành trình đi tìm bóng của vương triều.

Du lịch bụi Đà Nẵng Chợ Cồn

Địa điểm gần nhất

cho con Du lịch bụi Đà Nẵng
chợ cồn

Nằm ngay trên đường Ông Ích Khiêm đó là một nơi trưng bày và bán những sản phẩm từ vùng đất Đà Nẵng  này. Chợ Cồn được coi là chợ lớn nhất và lâu đời nhất, được xây dựng từ năm 1940 do nằm trên một cồn đất giữa lòng thành phố nên người dân gắn nó với cái tên giản dị.

Thăm thú nhiều nơi, dừng lại và ăn

Gặp cái gì cũng muốn ăn, gặp cái gì cũng muốn mua. Đây chính là địa điểm có thể thu hút được nhóm du lịch phượt, du lịch bụi tụ tập, hẹn hò với nhau.

Giá thì siêu rẻ, hợp gu với dân phượt, dân bụi

Chỉ với 15k bạn có thể tha hồ ăn những món ăn khác : mực rim, ốc hút, ốc xào, bún mắm, mì Quảng. .. Mà nhìn thấy cái gì cũng muốn ăn, đi chán rồi, phải dừng để nạp năng lượng thôi.

Du lịch bụi Đà Nẵng làng Vân

Khi đến Đà Nẵng ai cũng biết rằng Đà Nẵng là một thành phố tuyệt đẹp, năng động và pha thêm chút ồn ào… nhưng í tai biết rằng ẩn đằng sau con đèo Hải Vân ngoạn mục ấy có một ngôi làng biệt lập và bình lặng, đó là ngôi làng của những người bị bệnh phong. Bí ẩn của ngôi làng này chính là hoàn toàn cách ly với cuộc sống bên kia vịnh Đà Nẵng, khuôn mặt của ngôi làng quay ra biển còn lưng thì dựa vào vách núi, nó ẩn chứa một điều gì đó. Đến với làng Vân chỉ có cách đi bộ từ đèo xuống hoặc vượt biển.

Với những người muốn hòa mình cùng cộng đồng, cùng sẻ chia để mọi người có thể sống hòa nhịp cùng với mọi người, bỏ qua rào cản ngăn cách. Đến với làng Vân cách an toàn cho tín đồ đi du lịch bụi hoặc phượt đó chính là đi đường từ đèo Hải Vân xuống khoảng 2-3km thì hỏi và sẽ đi xuống làng. Làng Vân chính là làng chài ven biển vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ.

Du lịch bụi Đà Nẵng nhà thờ Con Gà

Ngắm nhìn con gà trên đỉnh nhà thờ!!!

nha-tho-con-gaDu khách có thể lầm tưởng đó chính là nhà thờ mang dáng dấp của hình con gà, đơn giản như cầu Rồng mang hình ảnh của hình con Rồng thì nhà thờ con gà có gì đặc biệt. Không phải nhà thờ mang hình con gà mà hãy chú ý, tít trên đỉnh tháp của nhà thờ đó là tượng của 1 chú gà- chú gà gắn liền với biểu tượng về chuyện thánh  Pê-rô ghi trong Phúc âm nhắc nhở sự sám hối, thức tỉnh và từ năm 1963 Giáo xứ chính thức được gọi là Nhà thờ chánh tòa Đà Nẵng.

Địa chỉ dễ tìm?

Nằm ngay trên đường Trần Phú thôi, cũng không xa xôi và hẻo lánh, cũng không loằng ngoằng khó tìm, cũng không  lấn sâu vào trong những ngóc ngách, mà đây cũng chính là Giáo đường mà du khách nên tham quan.

Như một bức tranh về sự hoàn mĩ của kiến trúc Gothic , khám phá những nét kiến trúc cổ, độc đáo và mới lạ. Nhà thờ cũng là nơi diễn ra các buổi lễ long trọng.  Hãy thử đến dự lễ vào cuối tuần sẽ cảm thấy chút gì đó thanh tịnh, yên bình, tham gia vào những lễ nghi trang nghiêm hoặc cùng quăng mình vào những trò chơi vui nhộn.

Lãng mạn nhất dành cho những cặp đôi uyên ương khi đến đây đó chính là ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời.

Du lịch bụi Đà Nẵng làng chiếu Cẩm Lê

làng chiếu Cẩm Nê Du lịch bụi Đà NẵngXa xa một chút, nhưng trải nghiệm đầy thú vị…

Cách trung tâm thành phố  Đà Nẵng 14km về phía Tây Nam, thuộc huyện Hòa Vang, làng chiếu Cẩm Nê nổi bần bật và rực rỡ những màu sắc, du khách có thể đến đây và trải nghiệm như một chương trình S- Việt Nam

Nguyên liệu dễ tìm!!!!

Bằng những nguyên liệu đơn giản như đay, lát hay cói để sử dụng. Cách dệt chiếu cũng rất công phu. Ngoài việc phải chọn và nhuộm sợi lác còn phải công phu dùng sợi đay mắc canh cửi, mắc cửi đơn hay ghép, âm hay dương, chạm hay nổi đều được sử dụng một cách khéo léo, du khách đến đây có thể thử dệt chiếu xem sự khéo tay của mình đến đâu. Các ngón tay nhịp nhàng với những sợi dây trên khung dệt, đan xen là chữ, hoa văn hoặc họa tiết để làm đẹp

Chiếu Cẩm Nê có gì đặc biệt!

Với tính chất ấm về mùa đông và mát về mùa hè, chiếu Cẩm Nê được lừng lẫy một vùng, nó dày và đẹp, tỏa hương mùi cỏ lát êm dịu khiến bạn có những giấc ngủ ngon. Đừng quên đến đây thử trải nghiệm cảm giác dệt chiếu và mang về cho mình những chiếc chiếu tuyệt đẹp nhé. Có thể nói người cầm khổ  dệt chiếu chính là người nghệ sĩ trang trí trên mặt chiếu.

Du lịch bụi Đà Nẵng làng cổ Phong Nam

Đến làng chiếu, ghé tiếp làng cổ!!!

phong-namThực ra nếu đến làng chiếu Cẩm Nê mà dừng lại và quay về thì hơi tiếc cho những tín đồ du lịch phượt, du lịch bụi. Làng cổ Phong Nam chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng có 10km về phía Tây Nam. Đây chính là ngôi làng đặc trưng của những nét đẹp truyền thống Việt Nam, đồng lúa xanh bát ngát được bao quanh bởi những lũy tre, con đường đất quanh năm mát rượi, những ngôi nhà bình dị của nhà nông đôi khi chỉ còn trên sách vở.

Đến đây có gì giống với làng cổ Đường Lâm Hà Nội?

 

Làng cổ Phong Nam gắn với truyền thống về một giai thoại có tên là Ông Ích Khiêm, con đường dẫn vào yên bình, con đường nhỏ như đưa du khách vào với một thế giới đầy hoài niệm cổ xưa tưởng chừng như chỉ gặp trên những thước phim quay chậm. Giá trị tinh túy của ngôi làng cổ đó chính là giá trị nguyên vẹn còn lưu giữ.

Cũng là nơi lưu giữ những nét văn hóa xưa của người Việt, những kiến trúc cổ xưa đình, đền, chùa, miếu … đây sẽ là điểm đến thích thú cho những tay đua bằng xe đạp hoặc xe máy, dạo quanh những viễn cảnh, trở lại tuổi thơ dữ dội nhất.

Du lịch bụi Đà Nẵng Giếng Trời 

gieng troi phu ninh Du lịch bụi Đà NẵngGiếng trời thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.Chán chê mê mỏi thì cũng nên tìm đến một chỗ cho chính gốc của dân du lịch phượt, dân bụi. Giếng trời chính là điểm đến mà du khách có thể trải nghiệm mô hình trekking. Gọi là Giếng Trời bởi địa điểm phượt Đà Nẵng cuối tuần lý tưởng này là một hồ nước trong xanh do dòng thác trắng xóa từ trên cao đổ xuống tạo nên lại nằm giữa khu rừng núi rậm rạp, nhìn từ trên cao xuống giống như một cái giếng vậy. Một ngày tại Giếng Trời các bạn có thể bơi lội, câu cá, bắt cua, chèo bè chuối, cắm trại và nướng cá, gà bên bờ suối. Đến đây bạn nên tự túc từ A đến Z nhé, tuy cầu kỳ một chút nhưng lại rất vui và thú vị đấy.

Với hàng loạt những danh sách như kia, chắc hẳn album ảnh du lịch bụi, du lịch phượt của bạn tăng lên đáng kể đấy, cùng với đó sẽ là vô vàn những kiến thức kinh nghiệm quý báu mang về, đây chính là sự trải nghiệm quý giá nhất đấy. Hãy chuẩn bị tư thế sẵn sàng cho những điểm đến của mình ngay tại Đà Nẵng thôi nào, nếu còn trẻ, còn sức khỏe, hãy cứ dấn bước tiếp thôi…

 

5/5 - (15 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *