Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du Lịch Quảng Ninh » Du lịch Cô Tô » Top 8 điểm đến du lịch cô tô đẹp “mê mẩn” không nên bỏ lỡ
8 địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Cô Tô 3

Top 8 điểm đến du lịch cô tô đẹp “mê mẩn” không nên bỏ lỡ

Top 8 điểm đến du lịch cô tô đẹp “mê mẩn” không nên bỏ lỡ

Hòn đảo Cô Tô là một trong những hòn đảo hiếm hoi ở miền Bắc mang vẻ đẹp mê hoặc du khách, Cô Tô mang vẻ đẹp của biển xanh ngọc bích, cát trắng trải dài và những món ăn ngon khó cưỡng,… cùng sự hoang sơ, vẻ đẹp tự nhiên đã khiến Cô Tô là một điểm đến chưa bao giờ hết “hot”. Cùng tham khảo những điểm du lịch cô tô không nên bỏ lỡ dưới đây và lên lịch trình cho chuyến đi của mình nhé!

Bãi biển Hồng Vàn

điểm đến du lịch cô tô
Bãi biển Hồng Vàn / điểm đến du lịch cô tô

Bãi biển Hồng Vàn là một trong 3 bãi biển du khách du lịch Cô Tô yêu thích nhất. Nằm cách trung tâm của huyện đảo Cô Tô 8km bãi Hồng Vàn được thiên nhiên ưu ái cho diện mạo quyến rũ với bờ cát dài, trắng mịn và vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ quanh năm sóng vỗ hiền hòa. Tất cả tạo nên một không gian thơ mộng khó quên cho ai từng đặt chân đến đây. Đến bãi Hồng Vàn du khách không chỉ tận hưởng những giây phút thư giãn nằm dài trên cát, nô đùa với sóng biển và tận hưởng làn gió mát rượi từ biển cả mà còn được thưởng thức những bữa tiệc BBQ vô cùng lãng mạn bên bờ biển. Bên cạnh đó, nơi đây còn có khu nhà gỗ gần gũi với thiên nhiên để du khách nghỉ ngơi mà lại rất gần với biển.

Biển Vàn Chảy

điểm du lịch cô tô
Biển Vàn Chảy / điểm du lịch cô tô

Nằm tận cuối đảo Cô Tô, Vàn Chảy như tách biệt hẳn vì vậy nên phù hợp với những ai thích tìm nơi khám phá, thư giãn ít người. Bãi biển Vàn Chảy không chỉ mang vẻ đẹp của biển xanh cát trắng mà xen lẫn là những đoạn đá nhấp nhô, cảng nhỏ cho thuyền cập bến. Đến đây cảm nhận sự bình yên , thư giãn cách xa nơi phố thị ồn ào đúng nghĩa. Đây cũng là địa điểm để ngắm hoàng hôn tím trong truyền thuyết trên đảo Cô Tô.

Bãi Bắc Vàn

điểm du lịch cô tô
Bãi Bắc Vàn / điểm du lịch cô tô

Tọa lạc cách trung tâm Thị trấn Cô Tô 11km, bãi biển Bắc Vàn có chiều dài gần 15km. Ngay khi đặt chân tới bến cảng bãi Bắc Vàn xuất hiện ngay trước mắt du khách với vẻ đẹp thơ mộng. Không chỉ có bờ biển trải dài với làn nước xanh ngọc bích, cát trắng lấp lánh như pha lê mà còn có con đường phi lao xanh mướt chạy dọc bờ biển. Bãi Bắc Vàn là một bãi biển có sóng lớn do vậy thích hợp để du khách tận hưởng không khí biển và nằm dài trên bờ cát ngắm mây trời trong xanh.

Bãi đá Cầu My

điểm du lịch cô tô
Bãi đá Cầu My / điểm du lịch cô tô

Bãi đá Cầu Mỵ là nơi hội tụ của những bãi đá có hình thù lạ mắt với vách đá dựng đứng bao phủ bởi các lớp vân đá huyền ảo. Phía dưới là làn nước trong xanh bao quanh là các dải đá nhiều màu sắc, hình thù độc đáo. Bãi đá Cầu Mỵ là một trong những nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Không chỉ vậy, đứng ở bãi đá Cầu Mỵ phóng tầm mắt ra xa bạn có thể tận hưởng được khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Nơi đây cũng là địa điểm dành cho những ai yêu thích mạo hieemr thử sức leo mình lên vách đá cheo leo.

Du lịch cát bà: Kinh nghiệm du lịch cát bà mới nhất 2017

Con đường tình yêu

điểm du lịch cô tô
Con đường tình yêu / điểm du lịch cô tô

Được gọi bằng một cái tên vô cùng lãng mạn và xinh đẹp, “Con đường tình yêu” là một đoạn đường nhỏ dài 2km lát gạch chạy dọc hai bên là hàng dương xanh rì. Con đường được mang tên ưu ái như vậy bởi khung cảnh nơi đây chẳng khác gì khung cảnh trong những bộ phim tình cảm Hàn Quốc. Đến với “Con đường tình yêu” du khách có thể sải bước giữa hàng cây rì rào hay đạp xe tận hưởng không khí trong lành thơ mộng nơi đây.

Trạm hải đăng

điểm du lịch cô tô
Trạm hải đăng / điểm du lịch cô tô

Hải Đăng Cô Tô có thể coi là một nơi có cái nhìn bao quát đảo Cô Tô nhất. Đứng trên ngọn hải đăng du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ hòn đảo xinh đẹp này. Ngọn hải đăng nằm chính giữa hòn đảo, muốn lên được đây để ngắm nhìn xung quanh du khách phải trải qua đoạn đường dốc khá dài và xin phép sự đồng ý của những người gác nơi đây.

Đảo Cô Tô con

Đảo Cô Tô con
Đảo Cô Tô con / điểm du lịch cô tô

Nếu đến Cô Tô mà không qua Cô Tô con thì quả thực vẫn là sự thiếu sót không hề nhỏ. Cô Tô con nằm cách Cô Tô lớn 1km, muốn ra đảo du khách có thể đi bằng thuyền gỗ do người dân lái. Cô Tô còn là hòn đảo không có cư dân sinh sống vì vậy nơi đây mang vẻ đẹp như “đảo hoang của Robinson”. Với biển xanh trong nhìn được tận đáy, bãi cát trắng nuốt trải dài và không có bất kỳ một dịch vụ du lịch nào. Du khách lên thăm đảo nên chuẩn bị đồ ăn uống và đi về trong ngày. Lên đảo ngoài việc nằm dài tận hưởng sự yên tĩnh của biển cả, thiên nhiên, khám phá cả hòn đảo dường như chưa có dấu chân người du khách còn có thể lang thang bờ biển tìm những vỏ ốc lớn được sóng đánh vào bờ

Đài tưởng niệm Bác Hồ

điểm du lịch cô tô
Đài tưởng niệm Bác Hồ / điểm du lịch cô tô

Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm tại Khu 3, thị trấn Cô Tô. Nơi đây bao gồm: Tượng đài, bia, nhà lưu niệm thuộc hệ thống Di tích lịch sử đã xếp hạng di tích lịch sử,văn hóa cấp quốc gia. Khu di tích được xây dựng vào năm 1968 và tôn tạo lại năm 1975, nằm cách bờ biển chỉ 50m, đây là một trong những nơi Bác đồng ý cho dựng tượng lúc người còn sống. Du lịch đảo Cô Tô du khách không chỉ tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, thưởng thức những món ăn ngon mà còn là dịp du khách được tìm về một phần lịch sử và tưởng nhớ tới vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam nơi đảo xa.

 

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực Chia sẻ bài mới nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *