Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Mẹo Du lịch » Đi du lịch có trẻ nhỏ – 17 điều cần biết để chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn
du lịch cùng trẻ nhỏ

Đi du lịch có trẻ nhỏ – 17 điều cần biết để chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn

Đi du lịch có trẻ nhỏ – Các gia đình dù bận rộn tới đâu nhưng cũng sẽ dành một khoảng thời gian hay một kì nghỉ nhỏ để cả gia đình đi du lịch thay đổi không khí và làm gia đình thêm nhiều kỷ niệm đẹp cũng như thư giãn và nghỉ ngơi để sau kỳ nghỉ làm việc tốt hơn. Đối với gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt từ 2 tuổi đến 12 tuổi, khi đi du lịch có trẻ nhỏ đi cùng cũng sẽ là cơ hội để bố mẹ bên cạnh con cái vui đùa với chúng. Tuy nhiên, nếu không chuẩn bị tốt và có những kỹ năng với trẻ nhỏ thì chuyến đi của bạn sẽ trở nên khủng hoảng, bởi trẻ con đôi khi rất cứng đầu và ham nghịch ngợm. Vì vậy những thứ cần chuẩn bị và kỹ năng liên quan đến trẻ là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một vài bí quyết cho một kỳ nghỉ gia đình có trẻ em đi cùng được thành công và toàn bộ quá trình đi trở nên thú vị, không bị căng thẳng, áp lực bởi trẻ nhỏ.

Đi du lịch có trẻ nhỏ – 17 điều cần biết để chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn

  1. Khi Đi du lịch có trẻ nhỏ nên cho trẻ có sự lựa chọn: Đi du lịch có trẻ nhỏ

Trược khi bắt đầu đi gia đình bạn nên ngồi lại và đưa ra các địa điểm đi để những đứa trẻ của bạn được lựa chọn địa điểm mà chúng muốn đến. Sau đó cả gia đình có sự biểu quyết địa điểm. Nếu đó là địa điểm con bạn không chọn thì hãy liệt kê địa điểm đó vào danh sách cho kỳ nghỉ sau để cho con bạn biết sự lựa chọn của con bạn vẫn còn quan trọng và gia đình tôn trọng ý kiến của con.

  1. Tạo vai trò của trẻ nhỏ trong chuyến đi du lịch: Đi du lịch có trẻ nhỏ

Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên bạn có thể yêu cầu trẻ giúp đỡ trong việc lên danh sách các hoạt động vui chơi, ăn uống cho chuyến đi. Bạn có thể đưa ra một vài gợi ý cho convề món ăn và các hoạt động vui chơi giải trí và hỏi con xem con muốn ăn món gì, con muốn chơi những gì và bổ sung những điều đó vào danh sách. Đồng thời, nói với trẻ nhỏ về tất cả các hoạt động thú vị sẽ diễn ra trong chuyễn đi này để chúng có sự háo hức mong đợi.

  1. Đi du lịch có trẻ nhỏ phải lập kế hoạch trước:Đi du lịch có trẻ nhỏ

Bạn và gia đình cùng ngồi lại với nhau và lên kế hoạch tạo ra một kế hoạch mà tất cả mọi người cùng mong muốn và có các hoạt động có thể làm với nhau. Đưa ra hoạt động mà trẻ muốn tham gia để lên kế hoạch vui chơi cùng trẻ. Bên cạnh đó cũng lập nên một lịch trình cụ thể để tránh việc trẻ sẽ mè nheo đòi chơi nhiều thứ.

  1. Lên kế hoạch vui chơi giải trí cho trẻ: Đi du lịch có trẻ nhỏ

Khi đem trẻ con đi cùng, vấn đề đầu tiên bạn phải giải quyết đó là quãng đường di chuyển đến nơi du lịch có trẻ, đặc biệt là chuyến đi đường dài. Bạn có thể lựa chọn đi bằng máy bay, ô tô hoặc tàu hỏa nhưng đầu tiên bạn nên chọn cho trẻ những bản nhạc, trò chơi và các ứng dụng mà trẻ thích. Những thứ đó sẽ giữ trẻ ngoan ngoãn ngồi một nơi mà không chạy nhảy lung lung. Nếu gia đình bạn đi cắm trại hoặc picnic thì cũng có thể thực hiện trước một buổi thực hành lắp lều và bữa nướng nho nhỏ trong khu vườn của bạn để trẻ nhỏ thích thú và quen với điều đó hơn. Như vậy trong chuyến đi sau trẻ biết mình nên làm gì để giúp đỡ bố mẹ.

  1. Đừng để trẻ đóng gói ba lô của mình Đi du lịch có trẻ nhỏ

Đối với trẻ lớn để trẻ tự lập là tốt, tuy nhiên bạn cũng không nên để trẻ tự chuẩn bị đồ một mình. Vì trẻ sẽ đem tất cả những gì chúng thích và đôi khi là đồ không cần thiết khiến balo trở nên nặng nề. Hãy giúp trẻ lên danh sách số lương và những đồ trẻ cần đem và để chúng tự lựa chọn. Khuyến khích trẻ đem theo một số đồ chơi nhỏ gọn như: câu đố cầm tay, lắp ráp rô bốt nhỏ,… sẽ giúp trẻ vượt qua thời gian trên một chuyến bay dài hay cuộc hành trình đi ô tô đường dài.

  1. Hãy chuẩn đồ dùng cho trẻ Đi du lịch có trẻ nhỏ

Trước khi đi bạn nên tham khảo thời tiết trước để mang theo đồ phù hợp. Hãy chuẩn bị những quần áo và đồ dùng thoải mái nhất để trẻ cảm thấy thởi mái tự do chơi đùa. Hãy cố gắng mang đủ đồ như: quần áo, giày dép, tất chân, khăn cổ, mũ, khăn lau kháng khuẩn, xà phòng rửa tay, xà phòng tắm cho trẻ, bàn chải, kem đánh rang,… Nếu trẻ bé dưới 3 tuổi bạn hãy chuẩn bị thêm bỉm và khăn lau. Nhưng nếu đi máy bay bạn nên lưu ý những danh mục chất lỏng được phép mang lên máy bay.

  1. Nếu Đi du lịch có trẻ nhỏ cần phải mang theo những loại thuốc Bé cầnĐi du lịch có trẻ nhỏ

Bạn nên chuẩn bị thuốc chống côn trùng, rửa mũi, khăn lau khử trùng,  một cây nhiệt kế, thuốc dị ứng, thuốc hạ sốt và những loại thuốc con bạn thường xuyên cần

  1. Đem theo một ít đồ ăn nhẹ trẻ yêu thích Đi du lịch có trẻ nhỏ

Trẻ thường kén ăn và nếu ăn phải đồ lạ sẽ dễ dị ứng và đau bụng. Cũng như trẻ hay thèm ăn đồ gì đó khi chúng di chuyển cả quãng đường dài. Do vậy, trong chuyến đi bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ mặn và ngọt để trẻ ăn trên đường đi hoặc những lúc trẻ muốn như: sữa, bánh mì que, trái cây, xúc xích, ..

  1. Khuyến khích trẻ viết nhật ký về chuyến đi Đi du lịch có trẻ nhỏ

Trước khi đi hãy bảo trẻ rằng khi về bạn muốn đọc được những cảm nhận và miêu tả của trẻ về toàn bộ chuyến đi. Khuyến khích trẻ vẽ và liệt kê những điều trẻ đã nhìn thấy và trẻ làm. Chúng có thể trở thành một quyển sổ lưu giữ ký ức của trẻ cũng như khiến trẻ ý thức hơn về những thứ trẻ làm trong chuyến đi.

  1. Trước khi lên đường Đi du lịch có trẻ nhỏ

Những nơi như sân bay hoặc bến tàu, xe thường đông đúc và nhộn nhịp, vì vậy để đảm bảo trẻ không bị thất lạc hãy ghi số điện thoại của mình lên tay trẻ và dạy trẻ nhớ địa chỉ nhà và tên bố mẹ.

  1. Chuyến đi đường dài đầu tiên của trẻ nhỏ

Máy bay: Đi du lịch có trẻ nhỏ

Nếu đây là lần đầu tiên con bạn được đi du lịch bằng máy bay thì hẳn là trẻ sẽ rất háo hức. Tuy nhiên trẻ sẽ chạy nhảy lung tung và có rất nhiều câu hỏi cho bạn. Vì vậy bạn hãy bình tĩnh và giải thích cho trẻ về một số thủ tục như kiểm tra hành lý hay check in trước khi lên máy bay. Bạn cũng nên kiểm tra các giấy tờ liên quan đến việc bay của cả gia đình để không bỏ xót những giấy tờ cần thiết.

Trước khi đi, bạn hãy giải thích tất cả các các vấn đề trên máy bay và các thủ tục sân bay mà trẻ không hiểu, chẳng hạn như kiểm tra hành lý, chọn chỗ ngồi, và khuyên trẻ cố gắng giữ trật tự để để không làm phiền các hành khách khác trên chuyến bay và tạo các hoạt động để giữ cho trẻ bận rộn trên máy bay như ăn uống, chơi game, nghe nhạc, xem phim. Lưu ý rằng hãy cho trẻ chơi các trò chơi mang tính trí tuệ để trẻ giữ được yên tĩnh như trò đố câu, chơi cờ,..

Ô tô: Đi du lịch có trẻ nhỏ

Nếu trẻ nhỏ dưới 3 tuổi bạn có thể đóng bỉm cho trẻ trong cả hành trình, nếu trẻ lớn hơn hãy cho trẻ đi vệ sinh trước khi xuất phát. Cũng tạo khoảng thời gian bận rộn cho tre trên ô tô bằng các phương pháp như trên máy bay.

  1. Đặt phòng có trẻ nhỏ Đi du lịch có trẻ nhỏ

Bạn nên chọn những nơi nghỉ ngơi có cả chỗ chơi cho trẻ như bể bơi cho trẻ em, nhà bóng,.. và gần những nơi có các đồ ăn cho trẻ như cháo hoặc các món ăn mà trẻ thích.

  1. Cho trẻ có một chuyến đi du lịch thực sự Đi du lịch có trẻ nhỏ

Bạn nên cho trẻ cầm theo một chiếc máy ảnh nhỏ, khuyến khích trẻ tập chụp những khung cảnh trẻ thích. Bạn có thể vừa tạo đam mê cho trẻ vừa có được những bức ảnh cực kỳ hay ho.

  1. Khuyến khích trẻ chơi các trò chơi công cộng Đi du lịch có trẻ nhỏ

Trẻ đôi khi rất yêu quý một món đồ chơi nào đó nhưng hầu hết trẻ thích sự mới lạ của đi du lịch bằng tàu hỏa, xe buýt và thuyền, do đó khi tới khu du lịch mà nơi đây cung cấp các trò chơi này thì bạn có thể khuyến khích trẻ chơi. Điều đó cũng giúp trẻ trở nên nhanh nhẹn và bạo dạn hơn.

  1. Chơi với trẻ dù là trẻ lớn du lịch cùng trẻ nhỏ

Dù con bạn từ 7 tuổi trở lên nhưng cũng nên dành thời gian chơi với trẻ và để mắt tới trẻ để tránh những trấn thương không đáng có.

  1. Khi Đi du lịch có trẻ nhỏ nên dạy trẻ các kỹ năng mớidu lịch cùng trẻ nhỏ

Đi du lịch như một kỳ nghỉ tuy nhiên chuyến đi này lại dạy trẻ rất nhiều điều về nhận thức thế giới xung quanh và như một cách trải nghiệm thực tế mà bình thường trẻ không có cơ hội. Thay vì để trẻ ngồi chơi game thì hãy dạy trẻ cách xem bản đồ, cách hỏi đường và tìm hiểu về thế giới tự nhiên như các loài vật hay cây cỏ cũng như món ăn, đồ vật gặp trong chuyến đi.

  1. Giao nhiệm vụ cho trẻ Đi du lịch có trẻ nhỏ

Đối với trẻ lớn bạn hãy đưa cho trẻ một cây bút và một quyển sổ dạy trẻ cách khi những khoản tiền, đồ ăn, những thứ chúng thấy trên đường lại. Như vậy sẽ giúp chúng có ấn tượng nhiều hơn về chuyến đi này và cho chúng một tầm quan trọng trong chuyến đi.

 

5/5 - (7 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *