Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Mẹo Du lịch » 10 địa điểm “đi trốn” dành cho anh chàng-cô nàng xách ba lô lên và đi

10 địa điểm “đi trốn” dành cho anh chàng-cô nàng xách ba lô lên và đi

Du lịch một mình-10 địa điểm “đi trốn” dành cho anh chàng-cô nàng xách ba lô lên và đi

Sau những áp lực bộn bề của cuộc sống, sau những ngày tháng với thành phố xe cộ ồn ào, bầu không khí khỏi bụi thì việc bạn xách ba lô lên và “đi trốn” là điều vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên việc bạn “đi trốn”- du lịch một mình còn đem lại những điều tuyệt vời hơn cả bởi bạn sẽ không cần phải tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào của nhóm hay của một cá nhân nào khác. Mọi sự đều do bạn quyết định, bạn “tự làm tự chịu” tất cả chứ không thể đổ lỗi cho ai.

Tuy nhiên, đi du lịch một mình cũng ẩn chứa nhiều mối hiểm nguy do vậy bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về địa điểm mà mình sắp tới. Chọn những địa điểm được đánh giá là an toàn cho du khách, đặc biệt nếu bạn là con gái. Và thêm nữa là người dân ở đó có thân thiện, hiền lành hay không. Nếu bạn tới một vùng đất mọi người chào đón và nở nụ cười thân thiện với bạn thì chuyến đi của bạn sẽ thêm nhiều phần thú vị.

Không chỉ an toàn và thân thiện mà bạn nên chọn những địa điểm có các giá trị văn hóa và thiên nhiên phong phú để bạn tìm hiểu, khơi gợi sự tò mò để kết giao với những người bạn mới hoặc những người dân nơi đó quên đi bản thân chỉ có một mình. Đây cũng là dịp bạn có thể khám phá bản thân, thử sự kiên cường và sự tự lập. Và điều quan trọng nhất đó là khi đi du lịch một mình, bạn sẽ hoàn toàn làm chủ một hành trình khám phá bản thân khiến bản thân trở nên mạnh mẽ và tự lập hơn. Hành trình đó bạn như một chú chim tự do được bay nhảy bất cứ đâu, được phưu lưu, được thoát khỏi sự che chở và vỏ bọc an toàn của gia đình. Những khoảnh khắc bất ngờ đầy thú vị cứ tự nảy sinh trong cuộc hành trình của bạn mà không hề báo trước. Và khi trở về bạn không chỉ mang theo một tâm trạng tuyệt vời mà bạn còn mang theo cả một kho kinh nghiệm, kiến thức mới về thế giới phong phú xung quanh, chúng sẽ là một phần động lực không nhỏ khiến bạn vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống thường nhật, bạn sẽ tự nhủ “những khó khăn khi đi du lịch một mình mình đã dễ dàng trải qua vậy những điều rắc rối nhỏ bé này có là gì?”

1.Sapa

du lịch một mình

Ảnh: Miu- thuyhanhnguyen 

Một vùng đất mộc mạc, hồn nhiên trong từng ngọn cây nụ cười. Ai đến đây cũng đều bị Sapa mê hoặc, mây trời Sapa, con người Sapa, những thị trấn nhỏ bé của Sapa,… tất cả khiến bạn ngỡ ngàng và yêu Sapa như một điều không thể chối bỏ. Sapa là một tổng thể hòa quyện các vẻ đẹp, sự dịu dàng của làn sương trắng, sự hùng vĩ của núi rừng xanh thẳm, sự mạnh mẽ của các thác nước, sự êm ả của những ruộng lúa bậc thang chín vàng cùng màu sắc sặc sỡ của những bộ trang phục người bản xứ. Tới Sapa bạn tha hồ đắm chìm vào phong cảnh nơi đây, đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Một mình thuê một chiếc xe máy chạy từ bản làng này đến bản làng khác, tới khi mệt nhoài có thể ghé vào một quán café nhỏ bên thị trấn sương mù nhâm nhi tách trà nóng, ngắm đỉnh núi Phanxiphang. Đến đây bạn sẽ thấy tâm hồn thật thảnh thơi và thấy cuộc sống chỉ cần những điều nhỏ bé và giản dị như vậy là hạnh phúc rồi.

2. Hà Nội

du-lich-mot-minh-ha-noi

Ảnh: Instagram jjek18

Một thành phố phồn hoa nhộn nhịp, chuyển mình hiện đại nhưng mang trong mình một bề dày lịch sử và văn hóa. Đặc biệt các món ăn đã nổi tiếng gần xa như: phở, bún đậu mắm tôm, kem tràng tiền, chả cá Lã Vọng, cốm Làng Vòng,… Hà Nội được gọi là thành phố không nghỉ, lúc nào cũng đông đúc ồn ào. Nhưng sau cái vẻ ồn ào nhộn nhịp ấy là một vẻ đẹp cổ kính tới nao lòng mà nếu như bạn xách ba lô lên và sải bước trên những con phố nhuốm màu rêu phong của thời gian ấy bạn sẽ thấy yêu trái tim của Việt Nam biết bao.

3. Hội An hoi-an4

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi để sống chậm một cách đúng nghĩa, thì Hội An là nơi bạn không thể bỏ qua. Tới đây, bạn khám phá Hội An qua những vòng quay xe đạp, len lỏi qua từng con phố cổ kính, dừng chân ở một quán café nhỏ yên tĩnh  tới đêm thì bình yên trên những chiếc thuyền ngắm nhìn sông Hoài lung linh ánh đèn hoa đăng và ánh đèn lồng đỏ. Tất cả những điều đó sẽ khiến bạn thấy trầm lắng và bình yên trong sâu thẳm tâm hồn.

4. Huế

pha-tam-giang

Kinh đô duy nhất còn nguyên vẹn của Việt Nam cùng vẻ đẹp buồn man mác của tà áo dài tím pha lẫn chút lãng mạn của khung cảnh thiện nhiên nơi đây sẽ trở thành “người bạn tâm giao” cho những kẻ lữ hành một mình. Tới đây bạn được khám phá lịch sử, ẩm thực, con người của một vùng đất đã đi vào bao trang sách, tốn bao bút giấy mực của các tâm hồn thi sỹ. Và với một kẻ “đi trốn” thì những địa điểm bình yên như Huế là điều không thể bỏ lỡ. Và nếu tới Huế bạn đừng quên ghé qua Phá Tam Giang, đầm Lập An, vườn quốc gia Bạch Mã và biển Lăng Cô nhé. Thiên nhiên Huế cũng đẹp và trù phú không kém gì ẩm thực và lịch sử của Huế.

5. Đà Nẵng

du-lich-mot-minh

Một thành phố nổi tiếng là một thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Không có chặt chém, không trộm cắp, cảnh đẹp hữu tình, con người thân thiện, ẩm thực phong phú… là những điều tuyệt vời mà Đà Nẵng dành cho kẻ “cô độc” như bạn. Cảm giác lang thang trên biển, ngắm nhìn những cây cầu có một không hai, cảm  nhận làn gió sông Hàn, nhịp sống của con người Đà Nẵng, hơi thở của một thành phố hoàn toàn xa lạ, ghé vào một quán nhỏ ven đường thưởng thức hương vị của Đà Nẵng bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ và tự lập biết bao.

6. Phan Thiết

du-lich-mot-minh

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, phong cảnh hoang sơ là những gì Phan Thiết “mê hoặc” những người khách phương xa, đặc biệt những “kẻ đi trốn”. Tới đây bạn có thể “trốn” dưới làn nước trong vắt, “trốn” trong những đồi cát mênh mông như lạc vào sa mạc rộng lớn, “trốn” trên bãi đã cổ thạch kỳ lạ,.. Tới đây bạn có thể hét lên vì cảnh đẹp ở đây quá “vi diệu” mà có lẽ có nằm mơ bạn cũng không tưởng tượng ra được như bắt gặp một hồ hoa sen ngay giữa lòng sa mạc, hay hình ảnh những cô gái chăm chân trần đi trên đồi cát. Với những cô nàng mê ăn uống khi lạc vào vườn nho hay những vườn thanh long mọng đỏ, bắt gặp những nụ cười thân thiện của người Chăm nơi đây là điều bạn sẽ thấy chuyến đi này của mình không thể hoàn hảo hơn được nữa.

7. Côn Đảo

du-lich-mot-minh

Là một trong 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet bầu chọn. Côn Đảo là một địa điểm tuyệt vời cho bạn khám phá ngay cả khi bạn đi một mình. Bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với cát trắng, biển xanh cùng hệ thống rừng núi xung quanh. Tới đây bạn nên thuê ca nô sang thăm Hòn Bảy Cạnh, đảo lớn thứ nhì sau đảo chính Côn Lôn. Bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để một mình rong ruổi, khám phá một vòng quanh đảo, lặn ngắm san hô. Bên cạnh đó bạn hãy ghé thăm nhà tù Côn Đảo để tìm hiểu những chứng tích hào hùng một thời đầy máu và nước mắt của dân tộc sẽ làm chuyến đi của bạn thêm phần thú vị à ý nghĩa hơn nhiều đấy.

8. Phú Quốc, Kiên Giang

du-lich-mot-minh

Ở hòn đảo xinh đẹp này bạn sẽ tha hồ tận hưởng các món ăn tươi ngon từ biển, tìm hiểu cách làm rượu, làm mắm, tiếp xúc nói chuyện với người dân địa phương mến khách. Hơn nữa, bạn có thể thuê xe máy dong duổi khắp đảo như một chú chim tự do khám phá thiên nhiên tươi đẹp ở đảo ngọc này. Và đặc biệt ở đây bạn sẽ không phải lo ngại tới vấn đề an ninh. “Biển sẽ đẹp hơn, khi bạn tới” đó là lời chào nồng ấm của đảo ngọc dành cho tất cả du khách. Đến đây, bạn sẽ có những ngày yên bình đến lạ khi cảm nhận và hòa mình vào cuộc sống tươi đẹp của người dân trên đảo. Vì vậy, cho dù bạn đi một mình nhưng sẽ không bao giờ thấy lẻ loi cô độc.

9. Lý Sơn, Quảng Ngãi

du-lich-mot-minh

Đảo Lý Sơn dù chỉ mới nổi vào thời gian gần đây nên vẫn là một hòn đảo hoàn toàn hoang sơ và đầy quyến rũ. Dường như Lý Sơn biệt lập hẳn với thế giới bên ngoài nên việc “đi trốn” tới đây là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Tới đây bạn sẽ được sống giữa thiên nhiên, hòa mình vào nhịp sóng, âm thanh vỗ về của biển cả, trải nghiệm những bãi cát, những nghềnh đá, hít hà hương thơm của những cánh đồng tỏi. Và hơn cả bạn sẽ không lẻ loi hay cô độc khi sống giữa tình người nồng ấm của người dân trên đảo. Bên cạnh đó bạn cũng được tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử qua những vật chứng lịch sử được lưu giữ để cảm nhận nhiều hơn về lòng tự hào dân tộc, về chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Tới đây những giá trị mà bạn nhận lại không chỉ là khám phá, tìm sự bình yên thanh thản cho tâm hồn mà bạn còn nuôi dưỡng thêm lòng yêu quê hương Tổ quốc của mình.

10. An Giang-Cần Thơ

du-lich-mot-minh

Khi nhắc tới miền Tây sẽ gợi nhớ cho bạn về đờn ca tài tử, những chợ nổi đầy màu sắc, ghé qua rừng Trà Sưa mùa nước nổi, thăm những miệt vườn trĩu quả và gặp người dân phóng khoáng, thân thiện có thể giúp đỡ bạn bất cứ khi nào. Vì vậy chẳng có lý do gì để bạn từ chối miền Tây trong chuyến đi du lịch một mình. Đến đây bạn hãy trải nghiệm các công việc của người dân như: chèo thuyền hái điên điển, lấy bông súng, nướng cá lóc, tham gia mua bán trên chợ nổi… Tới đây bạn sẽ được tận hưởng sự bình yên và trong lành trong từng hơi thở với miền Tây sông nước để dẹp bỏ hết mọi ưu phiền, bộn bề của cuộc sống. Tuy nhiên tới đây bạn hãy cẩn thận với những người của Campuchia sang làm ăn vì họ sẽ không thân thiện với bạn như người miền Tây đâu.

5/5 - (4 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *