Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Món Ngon » Thưởng thức thắng dền Đồng Văn Hà Giang

Thưởng thức thắng dền Đồng Văn Hà Giang

Thắng dền Đồng Văn Hà GiangDu lịch Hà Giang chiêm ngưỡng những hình ảnh của mảnh đất trên miền cao nguyên đá quả thật đã làm cho du khách hết những ngỡ ngàng này đến những ngỡ ngàng khác.  Đứng trên một không gian bao la rộng lớn của phố huyện Đồng Văn, chiêm ngưỡng và trải nghiệm cao nguyên đá, lên thác xuống ghềnh ở cột cờ Lũng Cú và cũng đừng quên thưởng thức những món ăn có chút gì đó ăn chơi cũng có chút gì đó nên thử.

Thưởng thức thắng dền Đồng Văn Hà Giang

Thắng dền Đồng Văn Hà Giang
Thắng dền Đồng Văn Hà Giang

Và những hành trình dài của mình với những làn gió của mình và với những hương vị đã được ghé qua, chắc chắn Hà Giang là điểm hẹn. Cùng chào đón món ăn thắng dền Đồng Văn, Hà Giang nào…..

Có lẽ tên gọi món ăn rất lạ, rất đặc biệt và nếu như du khách chưa một lần đến với mảnh đất Hà Giang sẽ  chẳng thể nào hình dung được món ăn ấy được làm từ những nguyên liệu nào, được chế biến như thế nào và được thưởng thức ra sao?

Thắng dền, nhìn qua tưởng bánh trôi nước miền xuôi!

Thắng dền được mệnh danh và liệt trong danh sách đặc sản khó quên và khó gỡ của vùng cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang. Thưởng thức từng bát thắng dền trong những ngày đông se lạnh sẽ rất hợp gu.

Có người đã mách nước rằng thưởng thức thắng dền vào những buổi tối se se lạnh hay những buổi chiều lặng gió chớm đông của cao nguyên chắc chắn sẽ làm ruột gan ấm hơn.

Thắng dền nếu như chỉ liếc mắt nhìn qua thì giống y hệt với món bánh trôi ở miền xuôi, ở đồng bằng nhưng quan trọng hơn cả đó chính là khâu chế biến và thưởng thức làm cho món ăn trở nên khác lạ từ bao giờ không biết.

Làm nên món thắng dền Đồng Văn, Hà Giang, người dân nơi đây đã phải chuẩn bị những gì?

Thắng dền là món ăn không khó để làm nhưng trải qua nhiều công đoạn và có chút gì đó khéo léo để tạo nên một bát thắng dền đẹp mắt.

Được lấy nguyên liệu từ những hạt gạo tinh túy của vùng đất Yên Minh trên cao nguyên đá, những viên kẹo tròn xoe xinh xinh nặn to hơn ngón tay cái và thả vào nồi nước dùng. Nồi nước dùng làm nên món thắng dền đó chính là có sự hòa quyện của đường, nước cốt dừa và không thể quên được đó chính là mùi vị của gừng.

Thưởng thức món thắng dền Đồng Văn, Hà Giang  với những gì?

Thắng dền Đồng Văn Hà Giang
Thắng dền Đồng Văn Hà Giang

Có lẽ rằng mùi ấm ấm và hơi cay nóng một chút của gừng, vị ngọt ngọt một chút của đường cùng với vị bùi bùi của lạc và nhâm nhi một hai viên thắng dền quả là tuyệt vời trong những ngày đông phải không nào.

Và bạn chẳng cần phải mất công tìm địa chỉ, đi quanh những khu chợ của thị trấn Đồng Văn là có thể thưởng thức rồi.

5/5 - (2 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *