Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du Lịch Cát Bà » Những Trải Nghiệm Khi Đến Cát Bà

Những Trải Nghiệm Khi Đến Cát Bà

Những Trải Nghiệm Khi Đến Cát Bà

Những trải nghiệm khi đến cát bà không chỉ tắm biển và thưởng thức hải sản, du khách đến du lịch cát bà của Hải Phòng còn nên làm một chuyến khám phá bằng xe máy và thuê thuyền tham quan các làng chài.

Với khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hết các hoạt động sôi động tại Cát Bà.

Tắm biển Cát Cò và ngoạn cảnh Cát Bà từ trên cao

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3, do nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

Từ trung tâm thị trấn, khách du lịch có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện để đến một trong ba bãi tắm này. Nếu không mang theo đồ bơi, bạn có thể thuê tại các cửa hàng dịch vụ trong bãi tắm. Có cả phòng thay đồ và tráng nước ngọt. Bạn nên vào bờ trước 18h30 vì nước thủy triều lên cao và sóng rất mạnh.

Lúc này, bạn có thể dành thời gian lên pháo đài Thần Công gần bãi tắm để ngắm toàn cảnh Cát Bà dưới ánh hoàng hôn đỏ ối. Đây cũng là dịp tham quan những chứng tích lịch sử còn được lưu giữ đến ngày nay gồm hai khẩu pháo thần công, hệ thống đài quan sát và hầm hào phức tạp. Lưu ý, bạn sẽ phải mua vé vào khu dịch vụ này cũng như trả phí nếu sử dụng đài quan sát để ngắm cảnh.

những trải nghiệm khi đến cát bà
những trải nghiệm khi đến cát bà

Tham quan Vịnh Lan Hạ

Thường du khách đến đảo sẽ dành một ngày thuê thuyền khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Lan Hạ. Nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, Lan Hạ có nhiều nét tương đồng với di sản thiên nhiên thế giới khi bốn bề là núi đá và đảo nhỏ nhấp nhô. Từ trên thuyền, du khách sẽ dễ dàng nhận ra hình thù kỳ lạ của những ngọn núi được người dân đặt cho tên gọi gần gũi như Hòn Guốc, Hòn Rùa… Nếu muốn cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh, bạn có thể thuê thuyền kayak để đến gần hơn các đảo đá vôi và hang động nước ẩn mình trong núi đá.

Đảo Khỉ (Cát Dứa) là điểm dừng chân không thể thiếu trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ. Nơi đây có bầy khỉ vui nhộn, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Nếu thích hòa mình với biển khơi, bạn cũng có thể tắm tại bãi Cát Dứa hoặc tham gia một tour lặn tại một trung tâm ở ngay trên đảo. Lặn biển có huấn luyện viên hướng dẫn, giá khoảng 1 triệu đồng/30 phút.

Ngồi đò dạo chơi làng chài Cái Bèo

Ở Cát Bà, nổi tiếng nhất phải kể đến là làng chài Cái Bèo. Không sôi động như bến tàu ra vịnh Lan Hạ nhưng Bến Bèo khá đa dạng các loại tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa khách đi khám phá vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt Nam – Cái Bèo.

Nếu đi theo đoàn, khách thường thuê tàu, thuyền lớn nhưng để tìm hiểu cuộc sống của cư dân miền biển, không có gì thích thú hơn là được ngồi đò. Vừa ngắm nhìn vẻ đẹp như bức tranh thủy mặc của Cái Bèo theo tiếng mái chèo khua nước, du khách sẽ vừa được lắng nghe những chia sẻ thú vị và gần gũi về làng chài qua câu chuyện của người lái đò. Bạn cũng có thể dừng chân tại các hộ gia đình ở đây để chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản từ quen thuộc đến lạ mắt.

những trải nghiệm khi đến cát bà
những trải nghiệm khi đến cát bà

Thăm quan quanh đảo bằng tour du lịch

Đảo Cát Bà không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp của biển mà còn rất cuốn hút với tài nguyên rừng phong phú. Vì vậy, sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua một tour khám phá quanh đảo do chính mình tổ chức. Trong khi du khách trong nước thường thuê xe máy thì khách nước ngoài lại thích đạp xe.

Chuyến đi sẽ bắt đầu từ trung tâm thị trấn theo con đường uốn lượn sát biển, khi lại xuyên qua lưng núi đến các xã xa xôi trên đảo. Vườn quốc gia Cát Bà và động Trung Trang là hai điểm dừng chân phổ biến, tuy nhiên bạn có thể nghỉ lại tại bất cứ nơi đâu mình muốn để tận hưởng không gian xanh thoáng mát và yên bình.

Dạo biển vào buổi tối

Tối đến, Cát Bà tĩnh lặng hơn với các cặp uyên ương nắm tay nhau dạo biển. Đâu đó rộn rã tiếng cười của các nhóm bạn thuê xe đạp chạy vòng quanh. Tuy nhiên, phương tiện dạo mát đặc trưng của phố đêm Cát Bà lại là những chiếc xích lô mini. Không chỉ các bé mà người lớn khi nghỉ đêm tại đây đều thích thú với loại phương tiện này. Bạn có thể thuê để đạp quanh con đường chính dài khoảng 2 km ở trung tâm thị trấn để tận hưởng gió biển đêm mát lạnh và có một giấc ngủ tối thật ngon.

Thưởng thức đặc sản Cát Bà

những trải nghiệm khi đến cát bà
những trải nghiệm khi đến cát bà

Cát Bà có nhiều món ngon nổi tiếng được chế biến từ các loại hải sản như tu hài, tôm hùm, cá hồng, cá song, cá giò, giá biển, rắn biển, sam. Tùy theo sở thích bạn có thể lựa chọn cách nướng, xào hay hấp tại dãy nhà hàng ở thị trấn nằm trên đường 1/4 hoặc Núi Ngọc. Chợ Cát Bà cũng là nơi không tồi để bạn khám phá ẩm thực ngon, giá rẻ ở đây. Ngoài ra, bạn có thể thử các dịch vụ ăn uống trên bè gần biển, vừa thưởng thức vừa hít hà gió biển.

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực Chia sẻ bài mới nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *