Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du Lịch Cát Bà » Vườn Quốc Gia Cát Bà Đa Dạng Trong Sự Riêng Biệt

Vườn Quốc Gia Cát Bà Đa Dạng Trong Sự Riêng Biệt

Vườn quốc gia Cát Bà – Trong vô vàn sự đa dạng về rừng, núi, biển, đảo của Cát Bà, du khách làm sao có thể quên được hình ảnh vẻ đẹp và đa dạng trong hệ sinh thái của vườn quốc gia Cát Bà nơi đây. Việt Nam trải dài theo hình chữ S có rất nhiều vườn quốc gia ở khắp mọi nơi, nhưng chỉ đến với riêng Cát Bà, du khách mới thấy được sự khác biệt trong hệ sinh thái của nó.

Vườn Quốc Gia Cát Bà Đa Dạng Trong Sự Riêng Biệt

Vườn Quốc Gia Cát Bà
Vườn Quốc Gia Cát Bà

Thời gian đẹp nhất để lấn sâu Vườn quốc gia Cát Bà???

Nghe nói mùa hè mới là mùa cao điểm và thu hút du khách nhưng liệu có thể du lịch vào mùa hè đến với vườn quốc gia Cát Bà không, chắc chắn bạn có thể đến đây để tham quan và chiêm ngưỡng hệ sinh thái nơi đây. Nhưng đừng vội vàng quá lựa chọn mùa hè để đến vườn quốc gia, lùi sang một chút, đến với mùa thu dịu dàng cùng với thời tiết có chút se lạnh. Bởi vào mùa thu, có chút gì đó là hương gió biển lạnh hơn, xua đi những cung đường mệt mỏi, vừa leo núi trên cao, vừa ghé thăm vườn quốc gia.

Vậy, Vườn quốc gia Cát Bà có gì đa dạng, riêng biệt thu hút du khách????

Cát Bà là một vườn quốc gia đặc biệt, nói Cát Bà “ đa dạng” không phải vô cớ bởi vì Cát Bà có hệ sinh thái đa dạng, là sự kết hợp của nhiều hệ sinh thái khác nhau, nào là rừng thường xanh trên núi đá vôi, thêm chút đó là rừng ngập nước trên núi cao hay rừng ngập mặn duyên hải hay vùng biển với các rạn san hô ven bờ, hệ thống hang động với đặc trưng riêng biệt của sự cư trú giữa dơi và hệ canh tác nằm giữa thung lũng như ở khe sâu hoặc các khu dân cư.  Nơi đây chính là khu dự trữ sinh quyển thế giới bởi nó đạt mức cao điểm trong sự đa dạng cao về sinh học.

Chính hệ sinh thái của rừng đã kéo đến sự đa dạng của động, thực vật. Điểm danh một số loài thực vật và động vật của vườn quốc gia này nhé. Vườn quốc gia Cát Bà sở hữu 741 loài thực vật và 282 loài động vật, cùng với đó có rất nhiều loài động vật quý hiếm.

Hãy khám phá cung đường đi đến Vườn quốc gia Cát Bà xem sao nhé!

Đừng lo lắng quá về phương tiện bởi muốn đến vườn quốc gia Cát Bà bạn hãy tìm cách đến Cát Bà bởi vì đến Cát Bà du khách có thể khám phá tất tần tật trong đó có cả vườn quốc gia Cát Bà. Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng phương tiện di chuyển, bạn có thể sử dụng oto riêng, xe khách hay oto khách đến Hải Phòng sau đó di chuyển theo hai hướng, từ Hạ Long đi phà Tuần Châu hoặc từ Hải Phòng bạn có thể đi tàu cao tốc ra bãi Bính hoặc có thể đi phà từ bến Đình Vũ. Sự đa dạng trong các phương tiện vận chuyển sẽ giúp du khách có chuyến du lịch tiện lợi hơn.

Đường vào Vườn Quốc Gia Cát Bà
Đường vào Vườn Quốc Gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà còn gì hấp dẫn du khách ???

Đừng nghĩ vội vàng đến vườn quốc gia Cát Bà chỉ có thể đi bộ để ngắm những khu rừng sinh thái và những loài động vật mà nó cứ thoắt ẩn, thoắt hiện sau những lùm cây. Đến với vườn quốc gia có tiếng này du khách còn được đạp xe đường rừng, đạp những vòng xe nhẹ nhàng, thư thái giữa cảnh đẹp vòng quanh những con đường nhỏ trong rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được những loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ hay vooc. Đến vườn quốc gia Cát Bà bạn còn được nếm thử những sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng hay trà hồng hoa. Nhâm nhi tách trà, ngắm và cảm nhận không khí nơi đây.

Đi Dạo Trong Vườn Quốc Gia Cát Bà
Đi Dạo Trong Vườn Quốc Gia Cát Bà

Thưởng thức sản vật núi rừng!!!!

Đến với vườn quốc gia Cát Bà, du khách không chỉ được cảm nhận và chiêm ngưỡng cảnh vật thiên nhiên mà còn được thưởng thức những sản vật, đặc sản quê hương của núi rừng. Ngoài sản phẩm hải sản du khách còn được thưởng thức mật ong. Được thiên nhiên ưu đãi, môi trường trong sạch là điều kiện tốt để phát triển nghề nuôi ong lấy mật. Đặc biệt các loài hoa rừng là nguồn mật hoa, phấn hoa vô cùng lớn, quý giá để tạo nên một thương hiệu riêng

Cát Bà chính là điểm đến hấp dẫn với nhiều điều lý thú, đừng vội vàng chỉ thấy mỗi rừng cây mà chùn chân, đừng vội vàng chưa đi mà đã mất nguồn cảm hứng. Đến với vườn quốc gia Cát Bà du khách được trải nghiệm nhiều cảm giác mới lạ, sự đa dạng rừng và hệ động vật, khách du lịch đi bộ leo đường ngắm cảnh, đạp xe cùng người yêu hay thưởng thức những chén mật ong, trà mật hoa còn gì sang chảnh hơn. Hãy đến nơi đây để thấy sự khác biệt nhé!

4.8/5 - (5 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *