Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du Lịch Khánh Hòa » Du lịch Bình Ba » Vi vu phượt đảo Bình Ba!!!

Vi vu phượt đảo Bình Ba!!!

Phượt đảo Bình Ba – Việt Nam với đường bờ biển dài 3260km, du lịch biển đảo là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển của đất nước. Du lịch biển nổi tiếng với nhiều điểm từ miền Trung vào tít địa phận miền Nam, người ta có thể nhớ đến Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết… Người ta có thể say đắm những điểm đến tuyệt vời này. Nhưng đừng quên, ở khu vực này có một đảo làm con người ta chết mê không kém đó là Bình Ba.  Bình Ba là một đảo khá biệt lập, phong cảnh hiện lên non nước hữu tình. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn cho những dân ưa đi phượt.

Vi vu phượt đảo Bình Ba!!!

Bình Ba hiện lên là một hòn đảo hoang sơ, tuyệt đẹp. Bạn đã trải qua khung cảnh bồng bềnh giữa biển trời bao la chưa? Bình minh buổi sáng hiện ra trước mặt bạn bốn bề đều là những dòng nước xanh ngắt, trong veo và tuyệt vời. Những kinh nghiệm phượt Bình Ba, từ ăn, ở, đi lại, tất tần tật…..sẽ giúp bạn có chuyến đi “ perfect” nhất!

canh chung phượt đảo Bình Ba

Thời gian tuyệt vời để khám phá Bình Ba!!!

Đi Bình Ba lúc nào cũng được, nhưng thời gian để ghé thăm Bình Ba đẹp nhất, hấp dẫn nhất, cảm nhận được hương vị đặc trưng riêng nhất của đất trời đó chính là từ tháng 3 đến tháng 9. Đó là quãng thời gian rất dài để khách du lịch có thể lựa chọn cho chuyến hành trình của mình. Đối với dân phượt thì mùa hè, chính vụ của mùa hè vào tháng 6, tháng 7, những chuyến phượt được coi là lý tưởng nhất, thưởng thức mùa hè sôi động và cuồn nhiệt nhất. Khám phá Bình Ba tuyệt vời nhất trọn vẹn là 2 ngày.

Cung đường di chuyển!!!!

Cung đường di chuyển tùy nơi. Đối với những tín đồ phượt từ miền Bắc vào thì cung đường hơi xa, nếu chuẩn bị những chiếc xe máy để đi sẽ rất dài ngày.

Có hai cung đường tạm phân chia đến Bình Ba đó là đến Cam Ranh và từ Cam Ranh đến Bình Ba.

Cung đường đến Cam Ranh!

Đến Cam Ranh từ những thành phố khác, bạn có thể chọn đi oto khách hoặc máy bay.  Từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, bạn đến sân bay Nha Trang và di chuyển taxi từ Nha Trang đến cảng Ba Ngòi.

Từ Hà Nội bạn cũng có thể đi tàu hỏa nhưng cung đường sẽ rất dài, cách thuận tiện cho những tín đồ ở ngoài khu vực miền Bắc đó là đặt vé máy bay.

Lựa chọn đi oto khách bởi nó tiết kiệm chi phí hơn so với máy bay, bù lại thời gian sẽ  mất lâu hơn. Xe khách đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang có rất nhiều nhà xe khác nhau:

+ Xe giường nằm Phương Trang 220k/1 người có trung chuyển

+ Xe giường nằm Mai Linh có 220k/1 người có trung chuyển

+ Xe ghế ngồi Hà Nam có 150k/1 người

+ Xe giường nằm Hà Linh giá 220k/1 người có trung tâm trung chuyển đến tận Nha Trang

Cung đường từ Cam Ranh đến Bình Ba!

Cung đường từ Cam Ranh ra cảng Ba Ngòi để lên tàu đi Bình Ba chỉ có 5km thôi nên  bạn  đi taxi cho nhanh, chỉ với 150k/4 người, xe 4 chỗ. Hoặc bạn có thể đi xe ôm chỉ 15k thôi.

Đến cảng Ba Ngòi, bạn lên tàu để di chuyển ra đảo Bình Ba, các chuyến tàu đò 2 chuyến mỗi ngày, có hai chiều qua lại. Giá vé hiện là 25k/1 người.

ngam binh minh phượt đảo Bình Ba

Những vui chơi dân phượt Bình Ba nên thử!!!

Hãy bắt đầu ngày mới trên đảo bằng hình ảnh đón chào bình minh lên. Bình Ba  được biết đến là một trong những hòn đảo đón bình minh sớm nhất ở Việt Nam.  Bạn nên chọn bãi Chướng cho trải nghiệm này vì bãi Chướng được nhận xét là tọa độ đẹp nhất cho cảnh sắc này.

Tắm biển, đương nhiên rồi. Đến đảo Bình Ba, đứng trước biển trời mênh mông, dòng nước trong xanh, mát lạnh. Bãi Nồm là điểm đến cho với cát trắng và độ an toàn cao.  Bãi Nồm là bãi tắm hình cánh cung, điểm xuyết hai đầu là những ghềnh đá vững chãi, những làn sóng biển dạt dào xô bờ trắng muốt và tung tóe, cát dài trắng mịn, bạn có thể nghỉ ngơi ngay trên bờ.

tam bien phượt đảo Bình Ba

Lặn ngắm san hô, những tín đồ đi phượt hầu như không bỏ qua trải nghiệm này. Có thể trải nghiệm này là lần đầu tiên, thử một lần xem sao.  Bạn nên chọn bãi Nhà Cũ, ở đây các bạn có thể nhìn thấy những rạn san hô dày đặc bên dưới những làn nước trong xanh. Chìm đắm cơ thể mình xuống đại dương bao la, mỉm cười và quẫy đuôi như những con cá, khám phá cuộc sống của những loài sinh vật dưới biển thật tuyệt vời. Thời gian lặn ngắm san hô giúp bạn có thể thư giãn, trấn tĩnh và thoải mái đầu óc.

lan ngam san ho phượt đảo Bình Ba

Một hoạt động có thể là khác biệt và mới lạ đó chính là soi còng. Các bãi biển vắng người, quanh đảo Bình Ba có rất nhiều còng, các bạn có thể cầm những chiếc đèn pin như đi săn ếch, cảm giác vui vẻ và như trở lại những trò chơi của tuổi thơ vậy

Câu mực, bỏ lỡ làm sao những cung bậc cảm xúc khác nhau. Câu mực mang một chút gì đó tĩnh tâm, tập trung, thư giãn nhưng đầy ly kì và lý thú. Về đêm, cảnh thiên nhiên mát mẻ, gió lùa nhẹ nhàng qua tai, ngồi trong thanh tịnh, chỉ nghe âm thanh của sóng, của tiếng động con mồi cắn câu…

Tổ chức những đêm gala ngay trên biển. Bạn có thể thỏa sức cùng những trò chơi, cùng những người bạn và gia đình của mình. Cùng nhau hát, cùng nhau hò hẹn, chia sẻ cuộc sống.

Ăn gì trên đảo Bình Ba!!!

Tôm hùm : Bình Ba được mệnh danh là đảo “ tôm hùm”  với một lượng tôm hùm cực lớn, trên đảo bạn có thể nhìn thấy hàng trăm bè nuôi tôm hùm khác nhau. Những dân phượt sẽ nghĩ rằng tôm hùm là một món “ cao lương mĩ vị” và chỉ dành cho người có tài chính cao, nhưng đến với Bình Ba, tôm hùm chỉ là món ăn “ cao lương mỹ vị” nhưng giá lại bình dân. Tôm hùm được chế biến thành 3 món ăn khác nhau đó là nướng, nấu cháo và rượu huyết tôm- cực kỳ hấp dẫn cho những anh chàng đi phượt.  Tôm ngộp, tôm đã chết được ướp đá cũng rất ngon, các bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé.

tom hum phượt đảo Bình Ba

Ốc mặt trăng: Ốc mặt trăng là món ăn giản dị, luộc chấm muối ớt, cùng nhâm nhi chém gió với nhau sẽ  mang lại cảm giác tuyệt vời.

Cá dzò nướng muối ớt:  Cá dzò có hình dáng giống cá chép ở ngoài Bắc một chút nhưng lại nhỏ hơn, được nướng trên lửa than, khi nướng cho thêm một ít muối ớt, khi chín vẽ ra theo chiều dài dọc bụng , cá chính là phần nhân, ăn kèm với rau sống và bánh tráng. Chấm nước mắm chanh, chắc hẳn sẽ làm bạn quên lối về.

Cầu gai: Cầu gai hay còn được gọi là nhum biển, có hình thù rất xấu xí và có nhiều gai, khi được bắt về chặt hết gai và được nướng với bơ và mỡ hành, ăn kèm với mù tạp. Cầu gai có thể được nướng với trứng, thêm chút hành đủ màu sắc. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn cháo cầu gai cho bữa sáng của mình.

Cua huỳnh đế: Ngoài tôm hùm được coi là hoa hậu hải sản của Bình Ba thì cua huỳnh đế cũng hấp dẫn không kém. Cua huỳnh đế hấp dẫn lại được chế biến đơn giản như hấp, rang muối hay lấy thịt nấu cháo. Bạn có thể thưởng thức được hương vị ngọt ngào từ thịt cua.

Là những món ăn đặc trưng của đảo Bình Ba, bạn nên thử để khỏi tiếc nuối.

Ở đâu trên đảo Bình Ba!!!!

Đối với các tín đồ đi phượt thì chắc chắn nơi ở không quá sang trọng rồi, chắc chắn bạn là người dễ tính và muốn cuộc sống bình dị, đời thường từ chỗ ở. Hình thức dừng chân và nghỉ ngơi cho dân phượt đó chính là nhà dân hay còn được gọi là homestay. Nó mang một chút gì đó giản dị, đời thường của người dân quê, nhưng lại thoáng mát và sạch sẽ.

Bạn cũng có thể chọn những nhà nghỉ ngay trên đảo để có thể nghỉ ngơi. Bạn có thể xem phòng và đồng ý hay không, đừng lo lắng người dân ở đây khó tính nhé.

Những lưu ý nho nhỏ khi bạn đến Bình Ba!!!

Đảo Bình Ba là khu vực quân sự, đừng lôi kéo bạn bè nước ngoài nhé

Nếu bạn đi du lịch vào tháng 2, nước biển ở đây sẽ rất lạnh

Bạn có thể chuẩn bị đồ bơi, lặn để lặn, ngắm san hô

Khi khám phá những hải sản trả giá một chút, thương lượng giá tàu khi thuê

Hãy trò chuyện, hãy chia sẻ với người dân nơi đây, họ như chính người bạn của bạn

Với những kinh nghiệm từ ăn, ở, đi lại, nghỉ ngơi đầy đủ sẽ mang lại cho chuyến đi của bạn vui vẻ và đầy thú vị nhất. Bạn hãy cùng bạn phượt của mình chuẩn bị những gì cần thiết và hiệu quả, an toàn nhất cho chuyến đi của mình nhé.

5/5 - (4 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *