Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du lịch Mộc Châu » Bản Áng Mộc Châu – Bản người Thái đẹp như tranh vẽ ở cao nguyên
Bản Áng Mộc Châu

Bản Áng Mộc Châu – Bản người Thái đẹp như tranh vẽ ở cao nguyên

Bản Áng Mộc Châu – Bản người Thái đẹp như tranh vẽ ở cao nguyên

Cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã được biết đến là một địa điểm du lịch với không khí trong lành, những món ăn vô cùng cuốn hút, người dân thân thiện gần gũi và thiên nhiên tươi đẹp.. Một địa điểm của Mộc Châu hội tụ tất cả những điều đó chính là bản Áng Mộc Châu.

Bản Áng Mộc Châu
Những mảng hoa cải màu trắng muốt bao phủ bản Áng – Ảnh: sưu tầm

Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Bản Áng có thiên nhiên đẹp như một bức tranh khi mùa cải trắng nở rộ chớm đông. Bản Áng có hàng chục hecta cải trắng bao quanh bản. Khi hoa cải nở phủ lên bản một màu trắng muốt dưới lớp sương mù nơi vùng cao đan xen các nếp nhà sàn khiến ai tới đây cũng phải ngỡ ngàng không chớp mắt bởi vẻ đẹp thơ mộng tinh khôi nơi này.

Bản Áng Mộc Châu
Con đường cải trắng vào rừng thông bản Áng

Ngoài cải trắng, nếu lên Mộc Châu vào khoảng thới gian đầu tháng 12 bạn có thể ngắm nhìn cả loài hoa dã quỳ cũng đang bung sắc. Cuối tháng 12 khi cải trắng chưa tàn thì cũng là lúc hoa trạng nguyên bung nở. Màu trắng của cải cứ đan sen các màu sắc của loài hoa dại khác như thế khiến Mộc Châu lúc nào cũng đẹp như một bức tranh.

Bản Áng Mộc Châu
Hồ nước ở bản Áng – Ảnh: Cao Anh Tuấn

Bên cạnh cảnh sắc tinh khôi của hoa cải, rừng thông bản Áng và hồ nước cũng đem lại cảnh sắc mộng mơ không kém phần. Hồ nước tĩnh lặng, trải rộng 5 ha bao quanh là vườn thông xanh mướt rì rào trong gió.

Sáng sớm và hoàng hôn buông mặt hồ bảng lảng sương sớm, chiếu những tia nắng in sắc mây trời, đêm buông ánh trăng chiếu rọi hồ nước là không gian huyền ảo tĩnh lặng đến say lòng.
Không gian quanh hồ bình yên với tính chim hót , những lối mòn cảm giác thênh thang sải bước tìm những thảm cỏ xanh đặt lưng xuống tận hưởng trời mây.

Bản Áng Mộc Châu
Rừng thông ở bản Áng – Ảnh: Sưu tầm

Để tới Bản Áng đi từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, theo đường Phan Đình Giót khoảng 2km. Bạn có thể lựa chọn ngủ đêm tại bản trong homestay nếu muốn tận hưởng sự yên tĩnh, nếu không chiều bạn quay lại thị trấn Mộc Châu để tận hưởng cái náo nhiệt của thị trấn.

Buổi trưa bạn có thể đặt cơm tại bản, với các món đặc sản như: rượu cần, cơm lam, cá nướng pa pỉnh tộp (cá nướng), thịt hun khói, bê chao, xôi ngũ sắc, cá suối nướng và các món từ rau rừng… Thưởng thức những món ăn miền sơn cước mộc mạc nhưng sẽ khiến bạn không thể nào quên những hương vị tuyệt ngon ấy.

Bản Áng Mộc Châu
Bữa ăn ở bản Áng

Ở bản Áng, chủ yếu là người dân tộc Thái sinh sống, họ vẫn giữ nguyên nếp nhà sàn, trang phục truyền thống và những làn điệu dân ca cổ, múa xòe, cùng các trò chơi dân gian. Người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng chăn nuôi, trồng trọt, dệt thêu, đan lát thổ cẩm,.. Vì thế, khi tới đây bạn cũng có thể mua được các sản phẩm thổ cẩm tinh xảo như: khăn piêu, áo cóm, túi xách,… với kiểu dáng, màu sắc phong phú, hoa văn tinh tế. Đặc biệt là các lễ hội đặc sắc như: Hết Chá, lễ mừng cơm mới, Tết độc lập,.. Hàng năm, bản Áng vào mỗi dịp lễ hội đều vô cùng nhộn nhịp bởi điệu múa xòe, đốt lửa trại và các cuộc thi,..

Nhờ phong cảnh bản Áng đẹp như một bức tranh, ẩm thực đa dạng và bản sắc văn hóa đặc sắc bản Áng chưa bao giờ là điểm đến kém yêu thích của du khách khi tới Mộc Châu.

5/5 - (5 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *