Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du lịch Mộc Châu » Vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu – Trải nghiệm làm nông dân thú vị
Vườn Hoa Lan Dâu Tây Mộc Châu

Vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu – Trải nghiệm làm nông dân thú vị

Vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu – Đem lại trải nghiệm thú vị

Bên cạnh thiên nhiên đẹp như một bức tranh vẽ cảnh cao nguyên yên bình thơ mộng, Mộc Châu còn có những khu vườn tuyệt diệu được ví như “khu vườn trên mây”. Bởi thời tiết và khí hậu ưu ái, mang thời tiết mát mẻ mà Mộc Châu đã có những trang trại trồng hoa và quả mọc lên. Đặc biệt là trang trại trồng hoa lan và dâu tây vừa mang lại giá trị kinh tếcao lại là điểm tham quan thú vị cho du khách đến Mộc Châu.

vuon-hoa-lan-dau-tay-mọc-chau
Vườn Hoa Lanxanh tốt ở Mộc Châu

Nằm cách rừng thông bản áng chừng 1km, vườn hoa lan, dâu tây rộng hơn 20.000 m2 của công ty cổ phần hoa cảnh cao nguyên. Muốn tới được đây bạn qua đường vào bản Áng, rẽ trái trước khi đến đồi thông là đến. Vườn lan và dâu tây cũng là một điểm đến rất thú vị ở bản Áng, xã Đông Sang, Mộc Châu.

vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu
vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu

Trong vườn là bạt ngàn hoa lan, từ cây nhỏ đang ươm trồng cho đến những cây lớn đang nở hoa khoe hương sắc rực rỡ. Có rất nhiều loài lan quý ở đây như: lan Ngọc điểm (đuôi chồn, đuôi cáo), hoàng thảo, cẩm báo, kiều, tam bảo sắc, lan hồ điệp, lan vũ nữ, lan Hoàng thảo, lan Giáng hương, lan Kim tuyến, lan Hài, Địa lan, Thủy tiên, Long tu, Kim điệp, Ý thảo, Giả hạc, Tóc tiên, Cẩm báo… và nhiều loại không gọi thành tên.

vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu
vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu

Lan được trồng thành hàng, được treo thành rỏ, khắp nơi rợp bóng lan. Đây có thể coi là khu sưu tầm và bảo tồn các giống hoa địa lan, lan rừng bên cạnh đó cũng nhập ngoại nhiều loại từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… về góp thêm phần đa dạng.

Nếu là một người yêu hoa, bạn cũng hoàn toàn có thể mua về trồng và hỏi thêm kinh nghiệm chăm sóc hoa.

vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu
Dâu tây Mộc Châu chín tự nhiên đỏ mọng

Bên cạnh khu trồng hoa lan là khu trồng dâu tây, những trái dâu phù hợp với khí hậu cứ lớn lên và chín đỏ mọng. Những quả dâu tây ở đây không phun thuốc, được chăm sóc kỹ lưỡng nên mang vị chua ngọt thanh mát và mùi thơm quyến rũ. Mùa dâu tây bắt đầu khi thời tiết chuyển mát mẻ, từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm.

vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu
vườn hoa lan dâu tây Mộc Châu

Đến đây, bạn được hóa thân thành một nông dân trồng dâu thực thụ, tự tay đi thu hoạch những quả dâu nhỏ xinh vô cùng thú vị. Ngoài ra, có thể mua dâu tây tươi và các sản phẩm từ dâu tây về làm quà cho gia đình và bạn bè rồi.

5/5 - (3 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *