Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du Lịch Khánh Hòa » Du lịch Bình Ba » Mở phồng dạ dày thưởng thức tôm hùm đảo Bình Ba!

Mở phồng dạ dày thưởng thức tôm hùm đảo Bình Ba!

Tôm hùm đảo Bình Ba – Bình Ba, Khánh Hòa là một địa chỉ mà con người ta mới động chạm nhẹ nhàng đến chứ nó không hề được con người khám phá từ lâu. Dường như có chút gì đó lãng quên những vẻ đẹp tiềm ẩn này. Bình Ba hiện lên là một hòn đảo thiên nhiên hoang sơ  giữa bao vẻ đẹp xung quanh, Bình Ba vẫn được con người thiên vị và khám phá

Mở phồng dạ dày thưởng thức tôm hùm đảo Bình Ba!

tôm hùm đảo Bình Ba

Sức hút của Bình Ba không chỉ bởi những vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên mà những hải sản được thiên nhiên ban tặng nơi đây cực kỳ có sức hút kỳ lạ đối với con người. Mang một chút gì đó khác biệt, mang một chút gì đó ngoại cỡ đó chính là món tôm hùm nổi tiếng khắp đảo. Du khách hãy tạo cho mình một chương trình để có thể khám phá và chuẩn bị sẵn sàng  dạ dày của mình để thưởng thức món ăn này nhé.

Vì sao Bình Ba được mệnh danh là đảo “ tôm hùm”?

Chính đặc điểm về nguồn nước rất sạch kết hợp với độ mặn của nước biển là điều kiện để Bình Ba có thể ngày càng phát triển giống tôm hùm. Tôm hùm ở Bình Ba có sự khác biệt, thịt của tôm rất ngọt và chắc, hấp dẫn du khách ngay từ khi chưa thưởng thức.

Món ăn này có gì đặc biệt???

Tôm hùm ngay từ cái tên gọi của nó đã phản ánh được đúng bản chất, đúng khả năng của nó đó chính là có khối lượng và hình khối rất lớn.  Tôm hùm ở Bình Ba khác với tôm hùm ở bất cứ biển đảo nơi nào đó chính là tôm hùm được nuôi trồng ở những bè nuôi. Tôm hùm không sống một mình mà cùng sống chung với các loài hải sản khác.

Tôm hùm ở đây cực to, nhỏ nhất đã là  0,5kg và không hề có con nào nhỏ hơn được nữa, có con lên đến 1-2kg. Nếu như du khách muốn chiêm ngưỡng tận mắt những con tôm hùm nơi đây thì cũng đừng ngần ngại ghé thăm những bè nuôi hải sản trên đảo, có thể mua trực tiếp và nhờ người dân nơi đây chế biến để thưởng thức.

Chế biến tôm hùm như thế nào?

Để có được những món ăn ngon hấp dẫn, cách chế biến có vai trò và vị trí quan trọng nhất làm sao tôm vẫn giữ được hương vị tươi ngon. Tôm hùm Bình Ba được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Tôm hùm nướng:  Khi lò than được quạt hồng, những con tôm hùm được đưa lên và nướng cho đến khi thành màu đỏ. Tôm hùm ở Bình Ba quá dày nên người dân ở nơi đây thường cắt dọc để tiện cho việc nướng chín. Nếu muốn thêm một chút vị béo, khách du lịch có thể yêu cầu thêm người dân quết một lớp phô mai rồi nướng. Tôm hùm nướng được chấm và ăn kèm với nước chấm muối tiêu chanh hoặc muối ớt

tôm hùm đảo Bình Ba.

Tôm hùm hấp nước dừa: Với cách chế biến món ăn này tôm sẽ được giữ vị ngọt tự nhiên và đượm mùi biển cả hơn.  Cho tôm vào nước cốt dừa và hấp sẽ thấy được vị thơm, thịt mềm, dai và độ ngọt là tuyệt đối. Tôm hùm hấp cũng được chấm kèm với muối tiêu chanh.

Cháo tôm hùm:  Được bình chọn là món ăn đầy dinh dưỡng, cháo tôm hùm được chế biến thành nhiều khẩu vị khác nhau, vị ngọt của thịt tôm hòa quyện vào lẫn với nhau. Món cháo tôm hùm được khuyến khích ăn vào buổi tối bởi nó là sự kết hợp của hơi gió biển, vị mặn của nước biển cùng với vị cay cay ngọt ngọt của cháo là một lựa chọn hoàn hảo.

tôm hùm đảo Bình Ba

Tôm hùm xốt me: Tôm hùm xốt me có vị chua chua, cay cay và ngọt ngọt hấp dẫn. Người dân ở đây chế biến món ăn này bằng cách luộc tôm với gừng và hành tây sau đó đem vớt ra để với đá để thịt của tôm được xăn lại, làm nước xốt me chua chua ngọt ngọt. Vớt tôm hùm ra và xốt me lên du khách sẽ được thưởng thức ngay.

tôm hùm đảo Bình Ba

Lẩu tôm hùm:  Món lẩu tôm hùm là món ăn hấp dẫn du khách đặc biệt là những hội hay nhóm du khách. Nước dùng hòa quyện vào với vị ngọt của tôm, điểm thêm đó là ít rau sống làm cho bữa tiệc nhậu càng thêm vui vẻ.

Ăn tôm hùm ở đâu trên đảo Bình Ba?

Du khách có thể lựa chọn bất cứ nơi nào trên đảo để có thể thưởng thức những món ăn này. Đơn giản và dễ tìm thôi mà.

Tôm hùm là món ăn có một không hai ở vùng đất này, giá cả đi kèm với chất lượng. Giá tôm hùm từ 800k/1kg khách  du lịch có thể lựa chọn để thưởng thức.

Thật tiếc là nếu như hành trình của bạn đến với đảo Bình Ba rồi mà chưa thưởng thức tôm hùm và vội vàng quay về đất liền.  Cũng thật tiếc cho những ai chưa ghé thăm Bình Ba để thưởng thức món ăn này. Hãy cùng lên lịch của mình để đến nơi đây, cùng thưởng thức những món ngon nơi đây.

 

5/5 - (3 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *