Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Đến Đà Nẵng ăn bằng hết một bát Mỳ Quảng
my-quang-da-nang

Đến Đà Nẵng ăn bằng hết một bát Mỳ Quảng

Khi đi tour du lịch Đà Nẵng không ai không thể nhớ đến món “ mỳ quảng đà nẵng” nổi tiếng của đất miền Trung nơi đây. Như nhắc đến Nam Định có món bún bò, nhắc đến Ninh Bình có cơm cháy, như một biểu tượng gắn liền với  địa chỉ của nó. Mỳ  Quảng được ví như món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất này như một huyền thoại. Mỳ Quảng không giống phở ở phía Bắc cũng chẳng giống bún bò hay bún ốc ở Hà Nội.  Mỳ Quảng có nhiều loại khác nhau nhưng hương vị đăc trưng của nó thì không lẫn vào đâu được, hãy cùng đến với Đà Nẵng để thưởng thức món ăn nổi danh này.

 ĐẾN ĐÀ NẴNG, ĂN BĂNG HẾT MỘT BÁT MỲ QUẢNG

du lịch đà nẵng mỳ quảng đà nẵng

Nguyên liệu và chế biến mỳ quảng đà nẵng

my-quang-da-nangĐể có được một bát mỳ quảng đà nẵng tươi ngon và hút hồn, từng sợi mỳ tuột thẳng vào trong ruột và từ từ thưởng thức một tô mỳ thì người chế biến ra sản phẩm phải có sự hòa quyện giữa tâm hồn vào cùng với nguyên liệu

Nguyên liệu chính của những sợi mỳ đó là chọn một loại gạo thơm và dẻo, đem vo sạch rồi ngâm nước ấm trong 30 phút. Sau đó vớt gạo ra đem vào cối đá xay thật mịn rồi tráng thành từng lớp bánh mỏng, mềm ướt, trắng nõn nà trông thật thích mắt.

 

 

Nước dùng được làm từ xương ( hầm từ 2-3h) cho xương nhừ chảy ra vị ngọt. Mỳ Quảng Đà Nẵng được dùng kèm với các loại rau sống như bắp chuối non, giá, hành ngò và rau quế.

Bánh tráng làm tăng thêm ý vị của mỳ chắc chắn không thể thiếu, ngoài ra đó là đậu phộng rang thơm giòn hòa quyện với bánh tráng

.

Thưởng thức mỳ quảng đà nẵng

rau-song-my-quangKhông hiểu điều gì đã trở thành nét riêng biệt của xứ sở này, ngay từ tên gọi nó đã nói lên xuất xứ, món mỳ quảng đà nẵng hiện hữu gần gũi với đời sống hằng ngày của người dân nơi đây. Tô mỳ Quảng được nấu theo đúng phong cách của người Quảng với đa dang các loại nhưn như tôm- thịt hay gà bò.  Mỳ Quảng có nhiều loại khác nhau như mì gà, mì tôm, mì trứng, mì thịt, mì bò, mì sức, mì cá lóc … nhưng hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.  Hòa quyện cùng cọng mi trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương, mà người dân địa phương vẫn hay gọi là nước lèo.

Theo kinh nghiệm của người xưa, ăn mỳ quảng đà nẵng phải ăn kèm với nhiều rau sống mới ngon. Nhưng rau sống đúng kiểu mì Quảng phải được kết hợp từ 9 loại rau như: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ…trộn lẫn với chuối bắp sắt mỏng, tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên.
Đặc biệt thành phần không thể thiếu của mì Quảng là đậu phụng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Vị thơm của đậu phụng rang và giòn của bành tráng sẽ làm tăng thêm ý vị cho món ăn đặc sản này.

Nhìn tô mì bốc khói với những chú tôm tươi đỏ mọng, lòng đỏ trứng vàng ươm kết hợp với màu xanh tươi mát của rau sống và hành hoa quả thật khách du lịch không thể kiềm nổi cơn đói đang trào dâng.
Dường như mì Quảng luôn có mặt trong mỗi bữa ăn hằng ngày của người dân nơi đây như là một thói quen, như thứ đặc sản dùng để tiếp đãi khách, bạn bè phương xa. Chính điều này cũng như một nét hấp dẫn riêng níu chân du khách mỗi khi có dịp ghé thăm mảnh đất thân thương này.

Địa chỉ nơi đích đến của món Mỳ Quảng Đà Nẵng

Điểm đầu tiên của du khách khi đến với du lịch đà nẵng để thưởng thức món ăn này đó chính là quán “ Người Đà Nẵng” , nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, gần với cầu Rồng

Quán Mì Quảng Thi – 251 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này phải nói là rất đông khách, sạch sẽ, mì rất ngon, giá cả hợp lý giá từ 18k đến 30k tùy vào từng loại mì mà bạn thích như : mì gà, mì trứng, mì ếch, mì cá lóc, …tô đặc biệt có giá 30k cực kỳ ngon nên thử).

Quán Mì Quảng Bà Mua – 19 Trần Bình Trọng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này chắc ai cũng biết rất nổi tiếng có rất nhiều chi nhánh tại Đà Nẵng, ở đây bán mì ngon nhưng hơi ít và giá cả cũng không được rẻ 1 tô từ 25k trở lên)

du lịch đà nẵng mỳ quảng đà nẵng món ngon

Quán Mì Quảng 1A – Hải Phòng – 1A Hải Phòng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Mì quảng nơi đây cũng khá nổi tiếng rất ngon và rẻ giá một tô từ 25k trở lên – tô đặc biệt 40k).

Quán Mì Quảng Bà Vị – 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Quán này mình thấy rất đông khách lúc nào cũng vậy, bởi mì quảng nơi đây khỏi chê quá ngon rất nhiều khách du lịch thường nhắc đến và mỗi khi đến Đà Nẵng đều ghé đây ăn Mì Quảng, giá cả hợp lý 1 tô 25k, tô mì nhiều và ngon).

Quán Mì Quảng Đại Lộc Lê Phước Phượng – 277 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Mì quản nơi đây cũng khá ngon và rẻ giá mỗi tô 20k trở lên, nơi đây có rất nhiều món mì cho bạn chọn như : có cả mỳ bò, mỳ gà, mỳ lươn, mỳ cá lóc, mỳ vịt đồng, mỳ sườn,..)

du lịch đà nẵng mỳ quảng đà nẵng quán ăn

Chắc chắn với những hương vị cũng như điểm đến hấp dẫn, sự hợp lý về giá cả sẽ khiến cho du khách hồ hởi thưởng thức và ăn băng hết một bát mỳ quảng đà nẵng, xem sự khác biệt giữa các món ăn  của từng điểm đến. Du khách đến Đà Nẵng ăn băng hết một bát mỳ Quảng, tiếp tục hành trình  khám phá những món ăn của mọi nơi trên dải đất hình chữ S Việt Nam.  Từng sợi mỳ hòa quyện cùng với những giọt nước, mùi thơm của đậu phộng rang kèm chút giòn giòn của bánh tráng mè chắc chắn sẽ thu hút du khách. Tại sao không? Đã đến Đà Nẵng rồi là phải thử mỳ Quảng, nó là món ăn linh hồn của người Đà Nẵng mang đến cho du khách nhiều cảm hứng mới. Món ăn mới lạ, hấp dẫn cùng với sự tiếp đón nhiệt tình của con người thành phố sôi động này chắc chắn sẽ kéo du khách trở lại gần hơn, một đi chắc chắn muốn quay lại. Hãy tiếp thêm cảm hứng và lên đường khám phá món ăn này ngay thôi. Hi vọng  đó là một điều thú vị và tuyệt vời!

4.3/5 - (10 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *