Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du Lịch Thanh Hóa » Món ngon du lịch Sầm Sơn 7 món chia 2 loại
so-huyet-xao-toi

Món ngon du lịch Sầm Sơn 7 món chia 2 loại

Món ngon du lịch Sầm Sơn –  Rời xa Hà Nội đến với vùng Bắc Trung Bộ để thưởng thức một chút gì đó hương vị của nơi này, nó không còn đặc trưng của vùng đất miền Bắc nữa mà có them chút phần khác lạ. Đến với Bắc Trung Bộ du khách không thể không ghé qua Sầm Sơn – nơi được mệnh danh là thiên đường mùa hạ hàng năm. Đến với Sầm Sơn du khách sẽ được thưởng thức những món ăn hải sản đặc trưng nơi đây, cùng gõ cửa và ghé thăm menu hải sản nơi đây nhé!

MÓN NGON DU LỊCH SẦM SƠN, 7 MÓN CHIA 2 LOẠI

Hãy cùng lên danh sách những món ăn  đặc trưng của vùng đất xứ Thanh này nhé!

Sầm Sơn luôn được khai thác và ngày càng ấn tượng với du khách không chỉ bởi vẻ đẹp của những cảnh đẹp mà còn bởi níu chân du khách bởi những món ăn của chính con người nơi đây. Ẩm thực Sầm Sơn không chỉ nổi tiếng với những món ăn hải sản biển mà Sầm Sơn còn mang đến cho du khách nhiều món chế biến độc đáo và khác lạ.

goi ca nhech Món ngon du lịch Sầm Sơn

Gỏi cá, chắc chắn là một món ăn không thể thiếu được!!!!

Đến với Sầm Sơn mà không ăn gỏi cá thì thật là đáng tiếc. Gỏi cá là món ăn nổi tiếng của vùng biển Sầm Sơn, nếu ai đã từng đến với Sầm Sơn thì chắc chắn đã rất đỗi quen thuộc.

goi ca sMón ngon du lịch Sầm Sơn

Dĩ nhiên rồi, nguyên liệu chính để làm nên món ăn này đó chính là cá, cá làm gỏi được chọn là những con cá nhiều thịt và ít xương răm, nặng từ 3-5kg. Cá được thái ra và cho vào tô sau đó them chút chanh, trộn đều khi nào cá từ hồng chuyển sang màu trắng ngà thì lấy cá vắt sạch nước, và thế là đã đủ tiêu chuẩn của 1 món gỏi cá.

Cá được ăn kèm với thính, nước chấm và các loại rau sống kèm theo. Cái thứ đặc biệt để làm nên đặc trưng của gỏi cá đó chính là nước chấm được làm từ da cá và gan cá, thịt ba chỉ, trứng vịt và các gia vị khác. Gỏi cá là món ăn dân dã, dùng vỏ đó chính là những loại rau thơm, nhân đó chính là thịt cá, quyện vào nhau và chấm nước rồi cho vào miệng, dung tay ăn sẽ có cảm giác ngon hơn, hãy thử nếu muốn!

Chắc chắn rồi, danh sách tiếp theo được đề cử đó chính là “ rạm 7 món”!!!

Rạm là món ăn đặc trưng của chính vùng đất biển Sầm Sơn này, trông thoáng qua thì  du khách sẽ có thể bị nhầm lẫn đó chính là cua, nhưng rạm lại có chút khác cua, có màu vàng hơn và mai lại mỏng hơn cua. Rạm được những người ngư dân nơi đây bắt về và chế biến thành nhiều cách khác nhau nhưng có lẽ món ăn được ưa chuộng nhất đó chính là nấu canh và rang với mẻ. Rạm chỉ sống ở những nơi gần vách đá. Món ăn này có giá cả hợp lý và thích hợp cho những người đi du lịch với tài chính vừa phải.

ram Món ngon du lịch Sầm Sơn

Đặc sản số 3 đó chính là sò huyết Sầm Sơn!!!

Sò huyết chính là hải sản số 3 được xếp vào danh sách những món ăn ngon đặc trưng của hải sản Sầm Sơn.Cho ít dầu, phi thơm tỏi và cho sò huyết vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn, đợi khi tỏi vàng nhuộm, mỡ dính vào sò, miệng sò sẽ mở hé ra và đó đã làm nên món sò huyết sào tỏi. Ăn sò huyết sào tỏi người ta muốn vét cạn đĩa để thưởng thức món ăn và lớp vỏ mặn nồng đến lớp thịt ngọt lừ từ bên trong. Thêm chút gia vị đó chính là chút rau răm và muối tiêu chanh để sẵn bên cạnh, thi thoảng lại chấm một chút, cho thêm cọng rau xanh vào trong miệng, làm sao bỏ qua được!!!

so huyet xao toi Món ngon du lịch Sầm Sơn

Tạm chia tay với những món ăn liên quan đến hải sản, cùng tìm kiếm những món ăn riêng biệt của Sầm Sơn nơi đây nhé!!!

Gõ cửa ngày mới bằng món mực nhồi thịt Sầm Sơn!!!

Hương vị của món mực nhồi thịt ngon và đặc trưng bởi nó được chế biến hết sức cầu kỳ.  Nhìn màu vàng ươm của món ăn này đã làm mê mẩn biết bao nhiêu du khách.  Đừng nghĩ món ăn này đơn giản quá, bởi để có được vị dai của thịt thì đầu bếp nơi đây phải làm rất kỳ công. Cho mực vào sửng để hấp chín sau đó để nguội hẳn rồi mới cho vào chảo dầu đang sôi và rán cho đến khi nào mực vàng đều mới vớt ra, hỗn hợp để nhồi  vào bụng mực đó chính là thịt lợn xay, nấm hương, trứng gà và các loại gia vị như húng, xả. Tất cả đều được trộn đều như làm nem và nhồi vào bụng của những chú mực vàng. Rán chín là có thể dùng luôn, có chút hương vị béo ngậy đặc trưng.

muc nhoi thit Món ngon du lịch Sầm Sơn

Món ngon du lịch Sầm Sơn Cháo lươn cho những người muốn có bữa sáng nhẹ nhàng!!!

Thanh Hóa không phải là địa điểm duy nhất của món cháo lươn này nhưng cháo lươn Thanh Hóa khác hẳn với cháo lươn Ninh Bình. Khách  du lịch nếu được chủ quán bê bát cháo ra, đặt xuống sẽ rất ngạc nhiên tại sao cháo lươn không sánh mà giống như canh, nước cháo loãng nhưng đặc biệt ở chỗ đó là hạt gạo còn nguyên , đưa vào mồm có cảm giác mềm mại chứ không cứng hay nát như những nồi cháo bình thường.

chao luon dac san sam- on

Lươn được xào rất mềm, có vị ngọt đậm đà, ở giữa cái vị xào ròn và mềm nhũn, không quá cứng cũng không quá mềm, cũng không ngấy, thêm chút hành và ngổ xanh sẽ làm nên đặc trưng của món cháo lươn này.  Trên cùng đó chính là đậu phụ của xứ Thanh, cho vào cháo còn nguyên cái vị ròn của đậu phụ rán.

Để mắt địa chỉ: Ở quốc lộ 1 thành phố hay trên phố Lê Hoàn gần nhà văn hóa thiếu nhi có quán cháo ngon.

Món ngon du lịch Sầm Sơn Quên sao được món chả tôm quyến rũ ngào ngạt!!!

Chả tôm Sầm Sơn có gì khác lạ, ăn một lần có nên ăn mãi không?  Món ăn này đòi hỏi nguyên liệu tươi ngon, tôm bột không cần loại phải to quan trọng đó là sạch và tươi, giã nhỏ chứ không say nhuyễn sẽ làm mất đi vị ngon của thịt. Ba chỉ rán vàng cùng với rồi băm lẫn với hành khô, bánh phở được cắt nhỏ để tạo thành hỗn hợp nhân, thêm chút gấc để tạo nên màu sắc. Cuốn chả với tôm phải khéo léo và chặt tay để khi nướng chả đều và tươi ngon.  Chả được kẹp vào những nẹp tre hoặc xếp lên vỉ nướng, nướng trên lửa than hoa, khách đến ăn gọi món thì nhà hàng sẽ nướng để đảm bảo vị ngòn ngon và nóng sốt.

cha tom thanh hoa Món ngon du lịch Sầm Sơn

Nước chấm, chắc chắn rồi không thể thiếu được, nhưng nước chấm này đặc biệt đến mức nó đủ gia vị, bất cứ thứ gì đu đủ, sung xanh, ớt, tỏi, giấm, đường, làm dưa góp và nước mắm cốt pha loãng và đừng quên rổ rau sống tươi ngon bên cạnh món ăn này.

Địa chỉ để khách thử: Nếu có dịp đến Thanh Hóa, hãy ghé qua phố Đào Duy Từ, Lê Thị Hoa hay Nhà Thờ để thưởng thức món ăn hấp dẫn này!

Món ngon du lịch Sầm Sơn Rong biển, là món ăn được gõ đầu ở mục này!!

Mùa hè chính là đỉnh cao của món ăn này. Những người dân Thanh Hóa rủ nhau ầm ầm đi khai thác rong biển Sầm Sơn. Đây là một món ăn “ rau xanh” đó chính là món quà thiên nhiên quý giá ban tặng cho Sầm Sơn. Rong biển được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: gỏi rong biển, nộm rau câu hay canh rong biển, rong biển xào tôm thịt, rong biển hầm sườn non…

rong bien Món ngon du lịch Sầm Sơn

Với những món ăn này, du khách sẽ chẳng bao giờ phải làm đau dạ dày của mình khi đến Sầm Sơn cả, có chút gì đó của buổi sáng, có chút gì đó của ăn chơi, có chút gì đó của lạ miệng và đặc trưng riêng. Chắc chắn những món ăn này sẽ hấp dẫn du khách khi đến với du lịch Sầm Sơn.Khách du lịch có thể chọn một số nhà hàng ngay khu vực bãi biển Sầm Sơn để thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

5/5 - (2 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *