Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du Lịch Quảng Ninh » Du lịch Hạ Long » Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long Một Kỳ Quan Thiên Nhiên Không Thể Bỏ Lỡ
du lịch hạ long

Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long Một Kỳ Quan Thiên Nhiên Không Thể Bỏ Lỡ

Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long – Du lịch Hạ Long là đến một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESSCO công nhận. Với khung cảnh sắc nước hương trời, vừa mang vẻ đẹp kỳ vĩ lại mang vẻ đẹp thơ mộng với dáng núi mây trời. Vịnh Hạ Long được thiên nhiên ưu ái, non nước hữu tình đẹp trong từng khoảnh khắc khiến bất cứ ai tới đây cũng ngỡ ngàng bởi sự tạo hóa kỳ diệu của thiên nhiên.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long Một Kỳ Quan Thiên Nhiên Không Thể Bỏ Lỡ

Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long
Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long
  1. Giới thiệu du lịch Hạ Long

–       Địa lý:

Thành phố Hạ Long nằm ở trung tâm của tỉnh Quảng Ninh, có diện tích 271,95 km², với chiều dài bờ biển gần 50 km. Phía đông Hạ Long giáp thành phố Cẩm Phả, phía tây giáp thị xã Quảng Yên, phía bắc giáp huyện Hoành Bồ, phía nam là vịnh Hạ Long. Thành phố nằm dọc theo bờ vịnh Hạ Long với chiều dài khoảng 50 km, cách thủ đô Hà Nội 165 km về phía Tây, thành phố Hải Phòng 60 km về phía Tây Nam, thành phố cửa khẩu Móng Cái 184 km về phía Đông Bắc, phía nam thông ra Biển Đông.

Thành phố Hạ Long thuộc vùng khí hậu ven biển, với 2 mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè. Hạ Long là vùng biển kín nên ít chịu ảnh hưởng của những cơn bão lớn. Hạ Long không chỉ được biết đến là vùng đất có nhiều mỏ vàng đen mà đây còn là nơi để lại rất nhiều dấu tích của người tiền xử, tổ tiên người Việt ngày nay.

Hơn cả, khi nói tới Hạ Long điều ta không thể không nhắc đến đó chính là Vịnh Hạ Long nơi 2 được UNESCO vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới, lọt vào “top 10 đường bờ biển ấn tượng nhất hành tinh” do tạp chí Huffington post của Mỹ bình chọn, là “top điểm đến đẹp như bước ra từ thần thoại” và “một trong 10 điểm nên tới 1 lần trong đời” trong danh sách của Buzzfeed , là top điểm đến đẹp nhất hành tinh…

–       Địa danh du lịch nổi bật:

Nếu đến Hạ Long chỉ một lần hay chỉ một ngày thì du khách không thể cảm nhận và thấu hiểu hết được vẻ đẹp nơi đây. Bởi thành phố ấy có trên dưới 10 điểm đến thú vị không thể bỏ qua như: Vịnh Hạ Long, bãi biển Tuần Châu, Bãi Cháy,  hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, núi Bài Thơ, làng Chài Cửa Vạn,…

  1. Bản Đồ Du Lịch Hạ Long

 

Du Lịch Hạ Long
Bản Đồ Du Lịch Hạ Long
Du Lịch Hạ Long
Bản Đồ Du Lịch Hạ Long
  1. Thời gian đẹp và thích hợp nhất để Du Lịch Hạ Long

*Thời điểm du lịch Hạ Long

Hạ Long đẹp tất cả các giờ, các ngày và các mùa trong năm. Mỗi một thời khắc Hạ Long lại mang một sắc thái khác nhau. Khi mùa đông là bức tranh thủy mặc trầm tư, khi mùa hè là thiên đường ở hạ giới với nhiệt độ mát mẻ, khi sang thu là một Hạ Long thơ mộng với sắc nước lại xanh tựa như ngọc soi bóng mây trời, khi mùa xuân thì thảm thực vật đâm trồi nảy lộc rộn ràng sống động.

Những ngày mưa Hạ Long huyền ảo giữa sóng nước mênh mông và làn sương bạc che phủ mờ ảo, trong làn sương ấy những hòn đảo trở nên uyển chuyển bồng bềnh trên sóng nước, thấp thoáng trong hư ảo. Những ngày nắng Hạ Long rực rỡ dưới ngàn vạn sắc màu bình minh và hoàng hôn,  khi trưa thì mát mẻ mang lại cảm giác thư thái nhẹ nhàng dưới làn mây xanh ngắt.

Vì vậy, du khách có thể tới đây bất kỳ mùa nào trong năm tùy sẽ đều mang lại một trải nghiệm thú vị tuyệt vời vô cùng khó phai.

*Lễ hội:

Hạ Long k chỉ nổi tiếng bởi đây là kỳ quan thiên nhiên và di sản thiên nhiên thế giới mà ẩn chứa trong nó còn có di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng phong phú, hấp dẫn. Đó là các lễ hội truyền thống chủ yếu tập trung vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch như: lễ hội Yên Tử, lễ hội lễ hội Tiên Ông, lễ hội đền Cửa Ông, lễ hội đình Trà Cổ, lễ hội Bạch Đằng, lễ hội chùa Long Tiên..

Những lễ hội này đã xuất hiện hàng nghìn năm nay, là dịp để nhân dân ở vùng đất đó tưởng nhớ các vị anh hùng, các vị thần có công khai phá, dành và giữu những vùng đất đó để mong một năm mưa thuận gió hòa cây cối con người sinh sôi nảy nở. Mỗi lễ hội đều mang một sắc thái riêng và có nhiều trò chơi cuộc thi dân gian sôi động cuốn hút du khách thập phương.

Bên cạnh đó còn có các lễ hội hiện đại mới mẻ như lễ hộ Carnaval hay lễ hội hoa anh đào.

Lễ hội Carnaval là một sự kiện lớn thường niên đã được tổ chức gần 10 năm nay, mỗi năm là một chủ đề khác nhau mang lại không khí tươi vui mới lạ và màu sắc rực rỡ năng động cho vùng đất này. Thường lễ hội carnival được tổ chức vào khoảng cuối xuân đầu hè hằng năm.

Lễ hội Hoa anh đào: Năm nay-2016 lễ hội Hoa Anh Đào Hạ Long sẽ dự kiến được tổ chức trong 6 ngày từ 18-23/3/2016 tại quảng trường 30/10 phường Hồng Hải, Hạ Long. Khi du khách tới đây sẽ được tận mắt mục sở thị loài quốc hoa nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc, chắc hẳn sự xuất hiện của những cánh hoa mềm mại trên vùng đất Hạ Long sẽ tạo nên một cảm giác vô cùng thích thú và mới lạ.

Hơn nữa khi tham gia lễ hội du khách sẽ được ngắm nhìn và thưởng thức các gian hàn giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo, hòa mình vào không gian văn hóa ẩm thực, bên cạnh đó cũng được thưởng thức các sản phẩm đặc trưng của Hạ Long và Nhật Bản.

  1. Giao thông đi lại Du Lịch Hạ Long

-Các phương tiện giao thông đi và đến du lịch Hạ Long:

Để đi từ Hà Nội ra Hạ Long có rất nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chon. Bao gồm:

*Xe máy/ô tô
Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:
– Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.
– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.
– Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.
Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.
– Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.
– Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

*Xe khách
Du khách có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều (chuyến hành trình mất từ 3-4 tiếng). Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ngãi. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.

*Tàu hỏa từ Hà Nội – Hạ Long
Du khách có thể đi tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 07:05 phút sáng, mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long. Giá vé 5USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài).

*Máy Bay

Ngoài ra du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay từ sân bay Nội Bài đến Hạ Long ngày có 2 chuyến, cất cánh lúc 9h và 12h45. Tùy thuộc vào lịch trình tự sắp xếp, bạn chọn chuyến sáng hoặc chiều và đón taxi lên nhà ga T1, sân bay Nội Bài và làm thủ tục check-in tại sảnh A, quầy số 10.

Trong thời gian 30 phút bay Hà Nội – Hạ Long, du khách sẽ có 10 phút ngắm vịnh từ độ cao 500 – 3.000 m. Thu vào tầm mắt là hàng nghìn hòn đảo đá vôi nhô lên giữa mặt nước yên bình màu xanh ngọc. Sau đó, thủy phi cơ hạ cánh tại đảo Tuần Châu và khởi hành trở về lúc 11h30 và 16h hàng ngày.

-Phương tiện di chuyển qua lại giữa các điểm du lịch Hạ Long:

Nếu du khách di chuyển bằng xe khách, khi tới bãi xe khách Tuần Châu có thể bắt taxi hoặc xe ôm tới các điểm du lịch mà bạn muốn. Và đi thăm quan Vịnh Hạ Long thì có thể di chuyển bằng du thuyền, hoặc thuyền nhỏ tùy thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế của bạn:

Taxi đi lại trong thành phố có các hãng như:

  • Taxi 886 –Móng Cái: 033 886 886.
  • Hạ Long: 033 62 62 62.
  • Hòn Gai: 033 84 84 84
  • Mai Linh: 033 628 628

-Tàu tham quan Vịnh hạ Long:
Du khách sẽ mua vé thắng cảnh riêng và thuê tàu riêng, nếu đi lẻ hoặc nhóm ít người du khách mua vé tại phòng bán vé của Cảng tàu du lịch Bãi Cháy, du khách phải đợi tới khi tàu đủ người mới có thể khởi hành. Có giá từ 100– 150 ngàn đồng/ người. Nếu đi cùng nhóm nhiều người hoặc gia đình thì nên thuê tàu riêng, giá tầm 1 triệu 500 ngàn- 1 triệu 700 ngàn đồng / chuyến 4 tiếng – 6 tiếng (vào mùa du lịch từ tháng 5 – tháng 8 giá có thể cao hơn).

Có 2 loại tàu là tàu gỗ và du thuyền, tàu gỗ thì k thể ở lại trên tàu qua đêm còn với du thuyền thì như một khách sạn 5 sao nổi trên biển vậy. Du khách sẽ được phục vụ ăn uống nghỉ ngơi, spa ngay tại trên tàu và có thể thưởng thức cảnh ban đêm trên tàu nhưng với dịch vụ trọn gói nên có giá khá lớn. 2 ngày một đêm có thể giao động từ 2.5 triệu đến 3 triệu một người.
Vé tham quan có 2 loại vé, tham quan 4 tiếng và 6 tiếng. Vé 6 tiếng tham quan được nhiều hơn và đắt hơn một chút.

Ngoài ra du khách có thể thuê thêm các thuyền nhỏ để đi vào các bờ đảo và hang động, loại thuyền này dành cho 2 người có thể tự chèo hoặc thuê thuyền do người dân chèo đi tới các làng chài.

  1. Các điểm thăm quan nổi bật không thể không tới khi đến du lịch Hạ Long

*Du lịch Hạ Long – Vịnh Hạ Long:

Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long
Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long

Sauk hi vượt một chặng đường dài, đặt chân xuống vùng đất Hạ Long dường như ta có thể cảm nhận được hơi thở mặn nồng của biển. Nhắc đến biển người ta nghĩ ngay tới một khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng và gió lộng nhưng Hạ Long thì khác. Một vùng vịnh nằm ẩn khuất sau bão tố của đại dương, một vùng vịnh yên bình đến lạ. Ai đặt chân tới đây, phóng tầm mắt ra xa đều bất ngờ trc vẻ đẹp kỳ diệu của hạ long và sẽ chẳng thể có câu từ nào có thể diễn tả hết đc vẻ đẹp ấy. Nơi đây tồn tại 2 thứ đối lập vô cùng, và chính sự đối lập ấy đã tạo nên một thiên đường có một không hai trên Trái Đất. Chỉ từ 2 chất liệu đơn sơ nhất, giản dị nhất đó là: đá và nước.

Chúng hoàn toàn đối lập với nhau nhưng qua bàn tay tạo hóa của mẹ thiên nhiên đã phơi bầy nên cả một thế giới, là cả một kiệt tác. Mẹ thiên nhiên đã tạo ra một thế giới mô phỏng vạn vật tồn tại trên trái đất qua vùng vịnh này. Nào thì những ngọn núi đá vôi mang bóng dáng của đôi gà, của con rồng con phượng,.. nào thì đá thanh thoát như đám mây, tĩnh mặc như đá nhưng vinh Hạ Long một ngày luôn mang nhiều sắc thái khác nhau, tạo cho du khách cảm giác như lạc vào một thế giới khác.

Ở đây, thức dậy giữa mênh mông mây trời cùng non nước, bạn sẽ có được cảm giác tâm hồn bình yên và thanh thản. Vẻ đẹp tráng lệ của thời khắc ban mai, khi ánh bình minh thức giấc và mặt trời ló rạng báo hiệu một ngày mới bắt đầu cũng để lại ấn tượng khó phai mờ đối với bất kỳ ai.

*Hệ thống các hang động của Hạ Long

Bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng hư ảo được phơi bầy ra, bên trong Hạ Long là hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hang động lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, có những hang nổi tiếng, được tìm ra và biết đến nhưng cũng có thể có những hang chưa được ai khám phá.

  • Du lịch Hạ Long – Động thiên cung:
    Du Lịch Hạ Long
    Du Lịch Hạ Long

Nằm trên lung trừng đảo, cách mực nước biển 20m, trước đây được thảm thực vật che phủ, năm 1993 được người dân phát hiện ra, và trong hang có dấu tích của người Pháp đặt chân tới năm 1901. Hang có chiều sâu 200m, rộng 25m, cao 23m. Bên trong hang là cả một công trình trạm trổ hiều khắc tài hòa của bàn tay mẹ thiên nhiên tạo nên một khung cảnh lộng lẫy như cung điện.

Dưới nền hang với muôn vàn hình thù cho khách du lịch tha hồ mường tượng, nào là hình dáng của những con rồng, nào là hình dáng của muôn thú. Động chia làm 3 ngăn, đi qua mỗi ngăn là một bất ngờ khác lại tới. Ngăn thứ 2 lối đi hẹp lại, các nhũ đá nhỏ hơn, thanh hơn, như một trốn thâm cung. Kỳ lạ thay. ngăn thứ 3 không gian lại mở ra, các hình thù đá như một đội quân đang chiến đấu

Giữa lòng biển long lanh, thấp thoáng những cánh buồn cái đậu cái trô là một thế giới mộng ảo nhưng có thể sờ được, cảm nhận được

  • Du lịch Hạ Long – Động Mê Cung: 
    Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long
    Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long

Trên hòn Lờm Bò, ở độ cao 25m so với mực nước biển, qua một khe nhỏ chỉ vừa một người qua là một lòng động nhiều ngăn nhỏ hẹp nhưng vô cùng tinh sảo. Nhũ đá từng trùm muôn màu rủ xuống mềm mại như những bức rèm chạy dài quanh vách động. Qua động tới con đường có ánh sáng hắt lại nhìn xuống là một hồ nước bị vây kín xung quanh bốn bề là đá, nước hồ xanh biếc, phẳng lặng như gương với rất nhiều loài sinh vật quần tụ, người ta gọi đó là “hồ động tiên”-nơi các nàng tiên xuống tắm. Cuộc sống đời thường với thần tiên được đan xen với nhau, ta được đi hết từ thế giới này sang thế giới khác.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long
Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long

– Du lịch Hạ Long – Hang Sửng Sốt: 

Nghe cái tên bạn sẽ thấy nó rất đặc biệt, để hiểu được hết cái tên của nó là khi bạn đặt chân tới nơi đây. Chắc chăn, bạn sẽ phải “sửng sốt” khi thấy thiên nhiên đã quá ưu ái cho vùng đất Hạ Long này. Qua một khe hẹp là cả một không gian rộng mênh mang như một nhà hát lớn với kiến trúc độc đáo và kỳ lạ. Tại đây, nhũ đá với muôn vàn màu sắc và hình dáng, có những âm thanh như tiếng nhạc. Đi sâu vào trong có cây cổ thụ lá sum suê, tới đỉnh cao nhất của hang là một khu “vườn thượng uyển” xuất hiện với muôn loài cây cỏ và muôn thú.

Ngoài ra còn có các hang động nổi tiếng và có vẻ đẹp không kém đó là : hang Trinh nữ, động Kim Quy, Hang Hanh, hang Bồ Nông, hang Đầu Gỗ, hang Luồn… Nếu ai có niềm đam mê vớ hang động, nhũ đá hoặc muốn trải nghiệm một thế giới khác thì chắc chắn việc khám phá hết hệ thống hang động ở Hạ Long là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

*Du lịch Hạ Long – Các núi đá vôi:

Để làm nên sự hư ảo và vẻ đẹp thiên đường của Hạ Long ngoài hệ thống hang động kỳ vĩ là hàng vạn đảo đá lớn nhỏ với muôn hình vạn trạng thách thức sức tưởng tượng của con người. Trong vùng vịnh Hạ Long có thất thảy gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 980 hòn đảo đã được đặt tên theo hình dáng của chúng.

  • Du lịch Hạ Long – Hòn Gà Chọi (hay còn gọi là hòn trống mái) 
    Du Lịch Hạ Long
    Du Lịch Hạ Long

Hình dáng hai hòn núi như 2 con gà quay đầu vào nhau,  là biểu tượng của tình yêu đôi lứa đã không ít làn đi vào văn thơ, hội họa của Việt Nam.

  • Du lịch Hạ Long – Hòn Bút 
    Du Lịch Hạ Long
    Du Lịch Hạ Long

Có hình dáng như cây bút khổng lồ cắm xuống mặt nước, là biểu tượng của tri thức mà “rồng mẹ” muốn gửi gắm đến “đàn rồng con”

  • Du lịch Hạ Long – Hòn Con Cóc
Du Lịch Hạ Long
Du Lịch Hạ Long

Với hình dáng như một chú cóc ngồi oai phong giữa đất trời và gắn với hình ảnh “cậu ông trời” nên hòn con cóc mang ý nghĩa trong đời sống tâm hồn người Việt.

Ngoài ra, còn có các đảo như hòn khủng long, hòn Đỉnh Hương.. cho du khách thả hồn vào làn nước mênh mông xanh ngắt tha hồ bay bổng tưởng tương. Và biết đâu khi đến đây bạn có thể là người đặt tên cho hơn 1.000 hòn đảo khác thì sao?

*Các làng chài:

Tới với Hạ Long, để tìm hiểu về vẻ đẹp con người nơi đây, khách du lịch có thể hòa mình vào cuộc sống của các làng chài ven biển và thử một lần làm ngư dân sẽ đem lại một điều vô cùng mới mẻ và lý thú.

Một trong những nơi bạn có thể ghé thăm để trải nghiệm và khám phá đó là làng chài Cửu Vạn. Tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự vất vả ngư dân và tham gia vào cuộc sống sinh hoạt của mọi người trên thuyền, cùng với đó là hòa mình vào cuộc sống quá đỗi yên bình và không xô bồ tấp nập.

Làng chài thứ hai là làng chài Vông Chiêng: Đi qua làng Cửu Vạn khoảng 20 phút chèo thuyền bạn sẽ tới Vông Chiêng. Tại đây có hoạt động câu mực đêm cùng ngư dân của làng sẽ là một cuộc trải nghiệm không dễ dàng nhưng vô cùng đặc biệt.

  1. Để hiểu thêm về nét đẹp và sự cuốn hút của Du lịch Hạ Long các bạn có thể tham khảo các video dưới đây

  1. Ẩm thực du lịch Hạ Long

Đến với Hạ Long du khách không chỉ được nằm phơi nắng và ngắm cảnh nước non mây trời trên boong tàu, chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc tuyệt vời giữa thiên nhiên hùng vĩ mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản thơm ngon của vùng đất này. Hạ Long là vùng biển do vậy các món hải sản tươi ngon của biển là điều không thể bỏ qua:

Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long
Chả Mực

– Du lịch Hạ Long – Chả mực:

Luôn được nhắc đến trong danh sắc đặc sản Hạ Long có lẽ là chả mực. những miếng chả thơm ngon được chế biến từ mực tươi nguyên chất. Để làm nên miếng chả ực như vậy người dân ở đây giã mực bằng tay nên tạo sự khác biệt với rất nhiều nơi khác. Sau khi được nêm nếm gia vị, những miếng chả mực tròn  đầy được rán trên chảo dầu sôi cho chuyển sang màu vàng bắt mắt và tỏa hương thơm nức mũi.

Do vậy, chả mực Hạ Long có hương vị đậm đà rất tự nhiên. Giá chả mực thường từ 300.000-450.000 đồng/kg và để mua được chả mực tươi ngon nhất các bạn hãy dành thời gian dạo qua một vòng chợ ở nơi đây nhé.

Chả mực không chỉ bán riêng mà còn kết hợp với các món khác để tạo ra đặc sản mới mẻ như: xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực,.. Du khách có thể nếm bánh cuốn chả mực tại quán cạnh rạp Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, giờ phục vụ từ sáng đến trưa; hay bánh cuốn chả mực bà Ngân phố Cây Tháp, Hồng Gai, thành phố Hạ Long. Mỗi suất xôi trắng chả mực hoặc bánh cuốn chả mực ở các hàng bình dân có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng.

– Du lịch Hạ Long- Sam và các món ăn chế biến từ sam: 

Sam có lẽ được nghe thấy nhiều qua câu nói “dính nhau như sam” nhưng chắc hẳn với nhiều người món ăn chế biến từ sam còn rất lạ lẫm. Vì thế nếu tới đây các bạn hãy thưởng thức một lần nhé. Sam có thể chế biến thành nhiều món ngon đãi khách, một trong số đó là sam xào chua ngọt.

Với thành phần chủ yếu là chân sam, khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được vị cay, chua, mặn, ngọt cùng hương lá lốt dậy mùi. Bạn có thể đến phố ẩm thực Giếng Đồn để thưởng thức món này, giá khoảng 200.000-300.000 đồng một đĩa. Bên cạnh đó còn có tiết canh sam, gỏi sam, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá nốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Các món ăn từ thịt sam biển rất thơm ngon, và sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi đến nơi này. Bạn có thể thưởng thức các món sam tại quán sam trên đường 25 tháng 4, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long.

-Du lịch Hạ Long – Bánh “gật gù”: 

Là bột được xay từ gạo tẻ ngon, ngâm từ trước, khi xay gạo, chủ nhà sẽ cho thêm một ít cơm nguội. Khi ăn nhúng miếng bánh vào chén nước chấm đặc biệt cùng với một miếng thịt kho tà. Cảm giác mát, mềm của bánh, vị ngọt bùi, thơm, ngậy của miếng khâu nhục có thể chiều lòng được cả những thực khách khó tính.

Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức thêm các đặc sản khác như : Canh hà, bún tôm, rượu ba kích..

  1. Khách sạn nên ở khi du lịch Hạ Long

Tùy vào điều kiện túi tiền, nếu bạn có một khoản tiền rủng rỉnh thì có thể đặt phòng trên du thuyền của Âu Cơ, du thuyền emotion Hạ Long, du thuyền Hương Hải sealife… Nếu không bạn có thể tìm và đặt phòng tại rất nhiều khách sạn gần biển và giá cả chỉ giao động từ 250.000 đến 500.000 một phòng đôi một đêm như: alex hotel, Light Hotel, Sunrise hotel,..

  1. Lịch trình tour du lịch nổi bật Du Lịch Hạ Long

–       Giới thiệu 1 số lịch trình tour nổi bật:

Các bạn có thể tham khảo thêm tại:

http://toidi.net/diem-den-trong-nuoc/kinh-nghiem-du-lich-ha-long.html

–       Lịch trình Phượt nổi bật (đi tự túc):

Đi phượt thì các bạn sẽ chủ động được rất nhiều thứ, có thể xin ở lại làng chài hoặc nhà của người dân gần Vịnh.. Sau đó các bạn có thể tự thuê thuyền để chèo ra các đảo và khám phá cuộc sống của người dân nơi đây.

  1. Lưu ý khi đi Du Lịch Hạ Long

Dù đi theo tour hay đi phượt thì các bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau:

-Chuẩn bị một đôi giày thoải mái để có thể leo đảo và đi trong các hang động không bị trơn trượt.

– Không đi riêng lẻ mà nên tới chỗ đông người bởi sẽ rất nguy hiểm nếu bạn gặp tai nạn mà ở quanh đó không có ai.

-Khi tắm bạ cũng nên hỏi người dân xem bãi tắm nào an toàn không bị sụt hay có sứa và đá nhọn.. Dưới ánh nắng gay gắt các bạn nên đội nón và bôi kem chống nắng cũng như không ngâm mình dưới nước quá lâu. Thêm nữa, khi bơi không nên ra quá xa bờ. Gia đình có trẻ nhỏ thì nên mang đồ ăn cho trẻ theo tránh việc trẻ đùa nghịch sẽ bị đói và giữa mênh mông sóng nước phải lưu ý trông trẻ thật cẩn thận.

– Lưu ý là khi lên các đảo hay ngồi trên thuyền ngoài khơi không được xả rác bừa bãi nhé.

Mong rằng khi đọc song Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long ở trên các bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ và thú vị tại Hạ Long. Đặc biệt dịp du xuân 2016 đang tới rất gần vì vậy các bạn hãy nhanh tay sắp xếp cho mình một chuyến đi cho dịp đầu năm này nhé!

 

5/5 - (50 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *