Trang chủ » Cẩm Nang Du Lịch » Du lịch Hội An » Bỏ túi 8 quán cafe mang vẻ đẹp mê mẩn khi tới Hội An những ngày mưa
Cafe Hội An

Bỏ túi 8 quán cafe mang vẻ đẹp mê mẩn khi tới Hội An những ngày mưa

Hội An là một điểm du lịch thu hút số lượng lớn du khách trong nước và quốc tế bởi vẻ đẹp cổ kính, yên bình mà trên dải đất chữ S này chỉ riêng Hội An mới có. Hội An những ngày nắng hiện ra vô cùng đẹp bởi sự rêu phong với những bức tường vàng và đan xen hoa lá rực rỡ in bóng dòng sông Hoài thơ mộng. Tuy vậy không phải ai tới Hội An du lịch cũng trải qua những ngày nắng đẹp mà thay vào đó là những ngày có cơn mưa rào bất chợt khiến khách du lịch bối rối không biết phải làm gì để chờ đợi những cơn mưa qua đi. Bạn có thể lựa chọn ngồi ăn bát cao lầu ấm nóng hay ngủ vùi, tuy nhiên Hội An những ngày mưa cũng mang một vẻ đẹp nếu ai bỏ qua là điều khá tiếc nuối.  Những giây phút Hội An chìm trong mưa là khi đường phố vắng tanh, vẻ đẹp yên bình cổ kính được nhân lên gấp bội, những hạt mưa làm lay lắt bông hoa bên thềm nhà tý tách rào rạc khiến cho người ta như trút mọi ưu phiền theo những hạt mưa tan vào lòng đất. Khi ấy, ngồi một quan café nhỏ, nhâm nhi tách café nhìn đường phố Hội An bạn sẽ cảm nhận hết được vẻ đẹp của Hội An mà những ngày đẹp trời không mang lại. Vì thế chọn một quán café có đồ uống ngon, view đẹp và phù hợp với gout thưởng thức của bạn làm điểm dừng chân tận hưởng Hội An những ngày mưa là một cách tận hưởng thú vị bạn không thể bỏ qua.

Bỏ túi 8 quán cafe mang vẻ đẹp mê mẩn khi tới Hội An những ngày mưa

  1. Quán cafe ở Hội An – Reaching Out cafe

    Quán cafe ở Hội An

Đây là quan café được đánh gái là mang vẻ đẹp xuất thần và đậm chất Việt trong từng centimet của quán. Giữa Hội An tồn tại hàng trăm kiểu hàng quán từ phong cách Hàn, Trung, Mỹ,.. thì Reaching Out coffee khiến bạn như hòa mình vào vẻ đẹp kiến trúc thuần Việt. Quán mang vẻ đẹp cổ kính bởi những vật dụng như bàn, ghế, sập, ghụ, tủ trà, ấm chén, bát đĩa, bình hoa, tranh ảnh,.. đều mang màu phủ bụi của dòng thời gian. Đặc biệt hơn nữa chính bởi đội ngũ nhân viên khiếm thính quán tạo nên một không gian thanh bình, yên tĩnh và giản dị. Khi bạn muốn gọi đồ chỉ cần ghi vào các thẻ để sẵn lên bàn mà không cần quá ồn ào cũng sẽ có người đưa tới cho bạn những gì bạn cần. Không gian trong quán thì mang vẻ đẹp hoài cổ là vậy nhưng những không gian mở ngoài quán lại mang tới vẻ đẹp lãng mạn tới nao lòng, những bực tường ố vàng, những giỏ hoa buông kín lối. Tới đây bên cạnh café bạn cũng có thể thưởng thức các lọai  trà truyền thống của Việt Nam mang hương thơm thanh khiết. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm bánh ngọt, mứt,…để nhâm nhi cùng tách trà café đắng ngọt. Quan mang vẻ đẹp cầu kỳ nhưng lại mộc mạc, không hề khoe mẽ..

reaching out tea house Quán cafe ở Hội An

Reaching Out yên tĩnh là vậy nhưng khi trời trút xuống những cơn mưa, tiếng mưa xao xác rì rầm như tâm sự với nỗi lòng bạn, mùi của mưa hòa quyện vào mùi thanh khiết của trà tạo nên một dư vị khó tả nơi cánh mũi khiến bạn tới đây một lần nhưng mãi không quên.

Địa chỉ: 131 Trần Phú, Hội An, Đà Nẵng.

  1. Quán cafe ở Hội An – Mango Rooms cafe
    mango cafe Quán cafe ở Hội An

Mango Rooms nằm giữa con phố Bạch Đằng sát bờ sông Hoài nên khi ngồi trong quán sẽ có view vô cùng đẹp và thơ mộng. Quán thu hút sự chú ý bởi quán mang màu sắc vô cùng rực rỡ bởi kiểu trang trí độc và lạ. Không gian của quán là hững bộ bàn ghế kiểu Việt Nam mang hơi hướng rất thuần Việt, những chiếc quạt trần được sơn đủ màu sắc mang tới sự vui tươi, những bình cắm hoa chuối thêm phần trang nhã.. tất cả tạo nên một vẻ đẹp vừa mộc mạc vừa rực rỡ vui nhộn. Vì thế, khi những cơn mưa ập tới, ghe vào quán ngồi bên khung cửa sổ lớn nhìn ra bờ sông xinh đẹp phía trước, thưởng thức một ly đồ uống mát lạnh để làm dịu đi sức trẻ của bạn là một trải nghiệm đáng nhớ.

mango cafe Quán cafe ở Hội An

Địa chỉ: 111 Nguyễn Thái Học, Hội An, Đà Nẵng.

  1. Quán cafe ở Hội An – Cargo cafe cargo cafe Quán cafe ở Hội An

Cargo có không gian rộng rãi, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, thanh bình của Hội An. Carrgo mang tông màu trắng theo phong cách trang nhã, tối giản. Vì vậy khi khách du lịch ngồi trong không gian của Cargo nhất là những ngày mưa sẽ thấy cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản.

Cargo Quán cafe ở Hội AnQuán nổi tiếng với bánh ngọt và kem, nhất là bánh baby pavlova và crème Brulee, kem sorbet, chocolate và capuchino, bên cạnh đó quán cũng có các đồ ăn như cao lầu và bún, phở.

Địa chỉ: 107 Nguyễn Thái Học, Hội An, Đà Nẵng.

  1. Quán cafe ở Hội An – Hải cafe hai cafe Quán cafe ở Hội An

Không mang cái tên Tây, cũng không mang cái tên mỹ miều Hải café cũng có không gian như chính cái tên của quán. Không gian quán mang vẻ đẹp yên tĩnh thư thái đặc trưng như mảnh đất Hội An. Gout kiến trúc của quán nương theo lối kiến trúc của nhà cổ, vậy nên Hải có hai gian, một gian là sân lớn với những bộ bàn ghế cao, gối bọc vải lanh màu sắc và những tán cây mát rượi. Một gian nhỏ hơn, nhưng lại có phần hiên xanh mát tán thường xuân. Những ngày mưa, chẳng gì tuyệt hơn là trốn vào cái hiên nhỏ đó, bật một bản nhạc bạn thích, ngồi dưới tán lá phủ kín một màu xanh, tựa vào cái ghế tre nứa và uống trà hoặc café cho thư thái tâm hồn.

Địa chỉ:111 Trần Phú-Hội An

  1. Quán cafe ở Hội An – Mia cafe Mia Coffee Quán cafe ở Hội An

Quán café của một anh chàng 9x, nên trang trí không quá nổi bật giữa phố Hội, tuy nhiên coffee được đánh giá thuộc loại ngon nhất Hội An và giá cả không đắt. Mia có số lượng khách khá lớn nhưng chủ yếu là người nước ngoài. Khẩu vị của họ rất khác, họ thích vị ngọt từ sữa chứ không thích đường, thích vị béo từ kem… thành thử, từ những ly cà-phê đơn giản ban đầu, Mia có thêm nhiều loại của Ý để phục vụ như capuchino, espresso, latte, mocha. Tạo ra một Mia có  phong cách cà-phê Ý  lạ và ngon. Hơn nữa trong mỗi ly cà-phê đều có sự pha chế công phu, thể hiện sự tôn trọng, tình cảm của chủ quán với khách. Vì vậy với những ai yêu café thì hãy qua đây một lần, đặc biệt vào ngày mưa để thấy mùi thơn của café quyện trong mưa từ từ ngấm vào mọi giác quan và cảm nhận.

Địa chỉ: 20 Phan Bội Châu-Hội An

  1. Quán cafe ở Hội An – U cafe u cafe Quán cafe ở Hội An  U-Cafe

U café là một quán café có lãng mạn, với ai yêu thích thiên nhiên và sự trầm lắng thì quán là một sự lựa chọn khá tốt. Không gian quán khá xanh mát, có hồ hoa súng với những mông súng tím xanh rực rỡ. Quán của người Nhật nên trang trí tinh tế mà không cầu kỳ, là địa điểm để bạn có thể thư giãn.

Địa chỉ: Huyền Trân Công Chúa-Cẩm Châu-Hội An

  1. Quán cafe ở Hội An – Chef café-Restaurant
    chef cafe Quán cafe ở Hội An

Đây là một nhà hàng nhưng riêng tầng 2 được chọn làm nơi phục vụ cà phê. Không gian tầng 2 của quán được bài trí phong cách khá cổ điển với vách tường bằng gỗ sẫm màu và kệ sách. Sẽ thật lý thú nếu ngày mưa tới đây nhâm nhi tách café và nghiền một quyển sách nào đó. Không khí vừa tĩnh lặng lại có chỗ view nhìn phố xá với dòng người qua lại hay đơn giản là vào ngày mưa nhìn phố cổ với một vẻ đẹp thanh vắng hoàn toàn khác  từ trên cao. Có thể nói Chef là nơi tuyệt vời nhất để ngắm một Hội An chậm rãi, cổ xưa.

Quán cafe ở Hội An

Địa chỉ: 166 Trần Phú-Hội An

  1. Quán cafe ở Hội An – May Concept cafe may cf Quán cafe ở Hội An

May Concept có không gian quán khá đặc biệt, quán vừa là tiệm café vừa là của hàng may mặc. Nội thất bên trong quán bằng gỗ tạo vẻ cổ kính và ấm cúng, bên ngoài là khu vườn nhỏ, thoáng mát. Tuy nhiên nếu đến đây vào thứ 6 bạn sẽ được nghe các tác phẩm ca nhạc lắng đọng qua tiếng guitar acoustic mộc mạc.

Địa chỉ: số 8C Nguyễn Thị Minh Khai, gần chùa Cầu-Hội An

 

5/5 - (5 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *